Hơn 4.300 khách du lịch tàu biển tham quan Nha Trang (Khánh Hòa)
Sáng 21-8, tàu biển Spectrum of the Seas (thuộc hãng Royal Caribbean Cruise Lines, quốc tịch đảo Síp) đã đến Nha Trang trong chuyến hải hành thăm Việt Nam. Đây là lần thứ 2, tàu biển Spectrum of the Seas ghé Nha Trang trong tháng 8-2023.
''Hành trình kỳ thú'' – quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam ra thế giới
Ngày 10/8, tại TPHCM, nhà sản xuất BHD phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) và công ty Meta tổ chức ra mắt chương trình "Let's feast…
Đà Nẵng: Khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản
(TITC) – Chiều ngày 01/7, tại thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đã tổ chức lễ khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản nhân kỷ niệm…
Đồng loạt thí điểm tài khoản định danh mức độ 2 khi làm thủ tục tại 22 sân bay
Cục Hàng không Việt Nam sẽ triển khai thực hiện đồng loạt tại 22 sân bay, cảng hàng không về việc thí điểm tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách làm thủ tục đi máy bay từ 1/6 tới.
Tuần Văn hóa du lịch Bắc Kạn mang đến nhiều trải nghiệm mới
Tỉnh Bắc Kạn đã sẵn sàng các điều kiện để du khách có những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị tại Tuần Văn hóa du lịch năm 2023 diễn ra từ ngày 19/5, với nhiều hoạt động phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa của mảnh đất, con người nơi đây.
Ưu tiên đề cử UNESCO ghi danh Lễ hội Vía Bà chúa xứ núi Sam (An Giang)
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản số 1878/BVHTTDL-DSVH gửi Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam thông báo lựa chọn ưu tiên của Việt Nam cho đợt xem xét hồ sơ của Ủy ban Liên chính phủ năm 2024 là hồ sơ Lễ hội Vía Bà chúa xứ núi Sam.
Quảng Nam: Hội An tập trung quản lý vé tham quan phố cổ với khách đoàn
Chiều 11-5, UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức họp báo về công tác tổ chức quản lý hoạt động tham gia khu phố cổ Hội An khi triển khai mở rộng đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” từ ngày 15-5 tới.
Festival biển Nha Trang - Khánh Hoà hứa hẹn hấp dẫn ngay từ đêm khai mạc
Sáng ngày (10/5), tại TP.HCM, UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức họp báo về Festival biển Nha Trang – Khánh Hoà năm 2023. Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần, tuy nhiên năm 2021, Festival bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Chính thức mở bán vé Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 đã chính thức mở bán vé từ 14h ngày 8/5. Du khách có thể truy cập vào link: https://diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé. Đặc biệt, đặt vé trên website, du khách sẽ được ưu đãi giảm 5% giá.
Quảng Nam: Du lịch biển hứa hẹn hút khách trong mùa hè
Chuẩn bị mùa du lịch hè năm nay, tỉnh Quảng Nam tiếp tục xây dựng và giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới kết hợp với du lịch biển, đảo, thu hút du khách tham quan, lưu trú. Tỉnh Quảng Nam sở hữu 125km bờ biển với những bãi cát mịn kéo dài, cùng nhiều lợi thế phát triển và đưa du lịch biển,…
Hội An vào top điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới
Chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) vừa công bố danh sách top 10 địa điểm du lịch phổ biến nhất trên thế giới, trong đó có thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Hà Nội: Phát huy ''đặc sản'' du lịch đêm
Nhằm tạo sức hút đối với du khách, đặc biệt là khách quốc tế, thành phố Hà Nội đã xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đêm. Đến nay, nhiều sản phẩm trở thành “đặc sản” của du lịch Hà Nội, nhưng cũng có không ít sản phẩm hoạt động chưa hiệu quả, cần điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu…
Làm mới du lịch Hà Giang bằng sản phẩm hấp dẫn
Hà Giang từ lâu đã là “thương hiệu” du lịch nổi bật của khu vực miền núi phía Bắc không chỉ bởi lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa độc đáo, mà còn bởi cách làm du lịch sáng tạo, bài bản. Bước đầu đã tạo dựng được danh tiếng, Hà Giang vẫn không ngừng mở thêm tuyến điểm du…
Vĩnh Long thực hành truyền dạy gói bánh chưng
Sáng 27/4, tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long tổ chức thực hành truyền dạy gói bánh chưng.
Tinh hoa ẩm thực 3 miền hội tụ tại lễ hội ẩm thực TP.HCM
Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh, TP.HCM), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon năm 2023. Qua đó giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng của các vùng miền trên cả nước.
TIN NỔI BẬT