Họp báo về Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010
Cập nhật: 25/03/2010
Ngày 25/3/2010, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Phú Thọ đã phối hợp tổ chức buổi họp báo về Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái và đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đồng Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010 chủ trì họp báo.

Dự họp báo có các đồng chí thành viên Ban tổ chức và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ Hội Đền Hùng là biểu tượng của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, là điểm hội tụ văn hóa tâm linh của dân tộc Việt Nam từ nhiều đời nay đồng thời cũng là một mỹ tục độc đáo của dân tộc ta. Nghi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương quốc gia đã ổn định và có ảnh hưởng lớn trong đời sống của dân tộc Việt Nam, khẳng định niềm tự hào dân tộc và lòng thành kính hướng về nguồn cội theo đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải đã thông báo với các nhà báo và đại diện các cơ quan báo chí kế hoạch và chương trình Quốc lễ giỗ Tổ và nét mới trong công tác tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010, công tác chuẩn bị của tỉnh Phú Thọ và khẳng định: Ban tổ chức, tỉnh Phú Thọ sẽ nỗ lực hết sức để cho Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ Hội Đền Hùng 2010 “linh thiêng, trọng thể, đúng nghi thức truyền thống và giầu bản sắc văn hóa dân tộc“. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục góp sức tuyên truyền cho Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng nhằm tôn vinh văn hóa dân tộc, khẳng định vị trí ý nghĩa to lớn của ngày Giỗ Tổ là ngày quốc lễ của dân tộc để từ đó nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc...

Các đồng chí trong Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010 đã trả lời và làm rõ những vẫn đề mà phóng viên các cơ quan báo chí nêu ra trong buổi họp báo về: Trang phục tại lễ Dâng hương ở Đền Hùng và các tỉnh thành, vấn đề kiều bào về dự Giỗ Tổ, những nét mới của Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010 và các loại hình văn hóa dân gian (nhất là hát Xoan) trong lễ hội cùng các khâu đăng ký tác nghiệp của phóng viên các cơ quan báo chí khi về dự lễ hội…
Báo Phú Thọ