Năm du lịch quốc gia 2008 sẽ được tổ chức tại Cần Thơ
Cập nhật: 01/01/2007
“Miệt vườn sông nước Cửu Long” đã chính thức được chọn làm chủ đề cho Năm du lịch quốc gia 2008 với địa điểm tổ chức là Tp. Cần Thơ.

Trong suốt năm 2008, tại Cần Thơ sẽ diễn ra các lễ hội tiêu biểu, đặc trưng sông nước miệt vườn Cửu Long của các tỉnh thành trong khu vực, cùng với các liên hoan ẩm thực, các hội chợ, hội thảo về phát triển du lịch vùng.

Mục tiêu của chương trình là năm 2008 Cần Thơ sẽ đón tiếp và phục vụ cho hơn 2 triệu lượt khách trong đó có 1 triệu lượt khách lưu trú với tổng doanh thu dự kiến 600 tỷ đồng.

Từ lâu, Tp. Cần Thơ được xem là thủ phủ miền Tây - nơi đô hội nhất vùng châu thổ Đồng bằng sông Cửu Long, trải dài 65km bên bờ sông Mê Kông huyền thoại.

Ngoài đặc trưng về địa lý là đầu mối giao thông quan trọng giữa các tỉnh trong khu vực, Tp. Cần Thơ mang nét đặc trưng của “đô thị miền sông nước” với hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây ăn trái bạt ngàn, đồng ruộng mênh mông, cùng với các cù lao như Tân Lộc, cồn Sơn, cồn Khương, cồn Ấu bồng bềnh trên sông Hậu hết sức độc đáo.
TTXVN