Liên hoan “Âm vang cồng chiêng” lần thứ 2
Cập nhật: 29/06/2012
Trong 2 ngày 26 và 27/6, tại trung tâm thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra Liên hoan Âm vang cồng chiêng với sự tham gia của gần 500 nghệ nhân, diễn viên của 12 xã, thị trấn thuộc huyện Nam Giang.

Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần này được tổ chức với các nội dung: trình diễn cồng chiêng, trang phục truyền thống, ẩm thực, sưu tầm truyện cổ dân gian và trưng bày các hiện vật văn hóa lịch sử truyền thống. Phần trình diễn cồng chiêng, các đoàn đã tái hiện được lễ hội của các dân tộc bản địa như: lễ hội mừng lúa mới, lễ hội đâm trâu, đám cưới…  

Ông Bhling Hạnh chia sẻ, văn hóa cồng chiêng từ bao đời nay đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của các đồng bào thiểu số ở khu vực phía tây của tỉnh Quảng Nam. Việc tổ chức lễ hội như thế này giúp các dân tộc anh em hiểu rõ hơn về các giá trị văn hóa cồng chiêng của đồng bào Cơtu. Đây cũng là cơ hội giao lưu, trao đổi những cái hay, cái đẹp của các dân tộc; góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn.”  

Ông Trần Dư, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin huyện Nam Giang cho biết, Liên hoan Âm vang cồng chiêng được tổ chức là cách giáo dục văn hóa truyền thống trong thế hệ trẻ, xây dựng đời sống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Liên hoan lần này được tổ chức với quy mô lớn hơn và có nhiều nét mới so với lần đầu. Đây cũng là hoạt động trong định hướng của huyện, nhằm tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của địa phương để thu hút khách du lịch trong tương lai.

ĐCSVN