Hà Nội khảo sát xây dựng tour du lịch mới
Cập nhật: 24/09/2012
Trong 3 ngày (từ 20 đến 22/9) đoàn khảo sát gồm đại diện Sở VHTTDL Hà Nội cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố đã đến khảo sát Khu du lịch Mẫu Sơn, chùa Tam Thanh (Lạng Sơn); khu rừng nguyên sinh Khe Rỗ, hồ Khuôn Thần, khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang).

Đây là hoạt động nhằm chuẩn bị cho hội thảo "Liên kết phát triển du lịch Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn" tổ chức vào ngày 7/10 tại Bắc Giang.

Sau khi khảo sát, đoàn đã có buổi tọa đàm xây dựng nội dung liên kết phát triển du lịch. Hơn 15 ý kiến của đại diện các doanh nghiệp đều thống nhất cho rằng, khả năng xây dựng các tour du lịch mới kết nối 3 địa phương là rất khả thi, có thể phát huy thế mạnh của từng nơi để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, để tạo tiền đề cho việc xây dựng sản phẩm du lịch mới, hình thành thêm các tour, tuyến mới kết nối 3 địa phương với mục tiêu xóa "vùng lõm" du lịch Bắc Giang thì cần phải xây dựng cơ sở hạ tầng tại các điểm đến ở Bắc Giang, đào tạo hướng dẫn viên địa phương, xây dựng sản phẩm lưu niệm độc đáo mang đặc trưng riêng của địa phương để thu hút khách du lịch…

Báo Hànộimới