Mỗi ngày có khoảng 1.000 du khách Trung Quốc sang thăm Sa Pa và TP. Lào Cai
Cập nhật: 05/10/2012
Từ ngày 1/10 tới nay, hàng ngày có khoảng 1.000 du khách Trung Quốc sang thăm khu du lịch Sa Pa và thành phố Lào Cai.

Du khách Trung Quốc sang Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Được biết, dịp đầu tháng 10/2012 là “Tuần lễ vàng” của người dân Trung Quốc vì họ được nghỉ 1 tuần nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (1/10). Vì vậy, nhiều người ở tỉnh Vân Nam đã đi du lịch sang Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Đã có nhiều đoàn khách Trung Quốc đi du lịch thăm thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hoặc vịnh Hạ Long theo đường xe lửa Lào Cai – Hà Nội ngay từ những ngày đầu tiên của tháng 10/2012. Một số lại chọn đi thăm khu du lịch Sa Pa theo tour 2 ngày 1 đêm hoặc thăm chợ Cốc Lếu, công viên Nhạc Sơn, quảng trường Kim Tân (thành phố Lào Cai) trong ngày bằng xe điện hoặc đi xe đạp, đi bộ.

Riêng dịp này, Công ty Du lịch Bình Minh mỗi ngày đón từ 300 – 400 du khách từ Hà Khẩu sang thăm thành phố Lào Cai và thị trấn Sa Pa bằng xe ô tô.

Ông Lê Anh Đại, Giám đốc Công ty Du lịch Bình Minh cho biết: Không ít du khách Trung Quốc đã biết khá nhiều thông tin du lịch Việt Nam qua mạng điện tử quốc tế. Nhiều người tỏ ra thích thú vì biết ruộng bậc thang Sa Pa cùng với ruộng bậc thang Nguyên Dương (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) được một tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ bình chọn nằm trong top 7 ruộng bậc thang đẹp, kỳ vỹ nhất châu Á và thế giới, hay thông tin gần đây  Sa Pa còn được du khách bình chọn là một trong 10 điểm đến hấp dẫn của Đông Nam Á... Do đó, nhiều du khách Trung Quốc sang thăm Lào Cai rất háo hức đăng ký đi thăm Sa Pa. Trong số đó có những người đã tự đặt phòng nghỉ tại các khách sạn ở Sa Pa ngay từ khi họ còn đang ở Trung Quốc.

Báo Lào Cai