Thu hút khách du lịch Úc tới Việt Nam
Cập nhật: 17/10/2012
(TITC) - Thực hiện chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2012, trong hai ngày 10 và 12/10, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại hai thành phố Melbourne và Sydney (Australia).

Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức sự kiện này tại Úc nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người cũng như những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới người dân Úc, qua đó thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Úc đến Việt Nam.  

Tham gia chương trình xúc tiến có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia Hoàng Vĩnh Thành; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney Mai Phước Dũng; các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và Australia; cùng đông đảo chính khách và báo giới Australia.  

Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia bao gồm một số hoạt động nổi bật như: giới thiệu cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng cùng tinh hoa ẩm thực truyền thống của Việt Nam; chương trình nghệ thuật trình diễn các bản hòa tấu bằng nhiều nhạc cụ dân tộc; bốc thăm trúng thưởng tour du lịch Việt Nam với nhiều ưu đãi… Trong khuôn khổ chương trình, người dân Úc đã được nghe giải đáp thắc mắc về du lịch Việt Nam, đặc biệt là thủ tục xin thị thực nhập cảnh. Hiện các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang tăng cường các gói du lịch ưu đãi nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Úc đến Việt Nam.   Theo thống kê, năm 2011 đã có 290.000 lượt khách Australia đến Việt Nam, đứng thứ 7 trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu. 9 tháng đầu năm 2012, Việt Nam đón hơn 212.000 lượt khách Australia, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2011. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 xác định Australia là một trong những thị trường trọng điểm.  

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia không chỉ là dịp để các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, tìm kiếm đối tác kinh doanh mà còn là cơ hội để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Australia.

Phạm Phương