Chiêm ngưỡng di sản thế giới tại Việt Nam, Lào, Campuchia
Cập nhật: 11/12/2012
Chiều 7/12, tại khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu, Văn phòng UNESCO Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long- Hà Nội khai mạc triển lãm trưng bày “Di sản chung của chúng ta” nhằm giới thiệu những di sản thế giới tại ba quốc gia Việt Nam, Lào và Campuchia.

Hàng trăm bài viết, pano, hình ảnh và hiện vật về các di sản thế giới tại ba nước được giới thiệu tới công chúng. Nội dung trưng bày được chia thành 3 phần chính: “Tự nhiên và thần thoại” nhằm giới thiệu phong cảnh thiên nhiên và đời sống văn hóa của những cư dân trên bán đảo Đông Dương; “Thương mại trao đổi” phản ánh mối giao thương của các cư dân bản địa và “Rồng Thăng Long” với hình tượng rồng trong tâm thức người Việt. Thông qua cuộc trưng bày, giá trị các di sản thế giới tại 3 quốc gia trên bán đảo Đông Dương như: Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Thành nhà Hồ (Việt Nam); đền Preah Vihear (Campuchia), cụm di tích Wat Phou (Lào)… được giới thiệu tới đông đảo người dân và du khách nhằm nâng cao nhận thức của họ đối với việc bảo tồn và phát huy giá trị các di sản thế giới.

Sau địa điểm 18 Hoàng Diệu, triển lãm trưng bày “Di sản chung của chúng ta” sẽ tiếp tục diễn ra tại Lào và Campuchia. Đây là một phần của dự án “Hỗ trợ nâng cao năng lực của bảo tàng các khu di sản thế giới” do UNESCO và Quỹ tín thác Nhật Bản tài trợ.

Báo Tổ quốc