Thừa Thiên Huế tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013
Cập nhật: 22/01/2013
Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác VHTTDL năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Báo cáo tổng kết công tác VHTTDL năm 2012 của tỉnh Thừa Thiên Huế nêu rõ, năm 2012, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch công tác đề ra, một số chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm và tăng so với năm 2011. Toàn ngành đã tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch với nhiều loại hình phong phú, sinh động, hấp dẫn; đặc biệt là các lễ hội trong Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ-Huế 2012 đã đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hoá, thể thao và du lịch của mọi tầng lớp nhân dân.

Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hoá vật thể và phi vật thể đạt được nhiều kết quả mới. Hiện Sở đã hoàn chỉnh các thủ tục báo cáo UBND tỉnh thông qua hồ sơ xét duyệt 04 di tích cấp tỉnh và đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận. Sở cũng đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xếp hạng 01 di tích cấp quốc gia là địa điểm chứng tích chiến tranh hoá học của Mỹ tại sân bay A So. Cùng với đó, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" ngày càng đi vào chiều sâu và nâng cao chất lượng; hoạt động thể dục thể thao được tăng cường; nhiều giải thể thao lớn có quy mô quốc gia và quốc tế được tổ chức hiệu quả; chất lượng đội ngũ vận động viên và thành tích thể thao tiếp tục được nâng cao, khẳng định vị thế trên các đấu trường.

Bên cạnh đó, Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ-Huế 2012 với điểm nhấn quan trọng là Festival Huế 2012 được tổ chức thành công cũng đã góp phần quảng bá về hình ảnh đất nước, con người, văn hoá Huế và văn hoá dân tộc, khẳng định tiềm năng, thế mạnh của du lịch địa phương, thu hút khách du lịch, tạo tiền đề để du lịch Thừa Thiên Huế phát triển bền vững, ổn định.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2013, Sở VHTTDL tỉnh tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ văn hoá, thể thao và du lịch; tập trung nguồn lực thực hiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá của dân tộc; đẩy mạnh các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong vùng và các địa phương có các yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch trên cả nước...

Cinet