Wifi trở thành yếu tố quyết định để đặt chỗ khách sạn
Cập nhật: 22/02/2013
Dịch vụ đặt chỗ trực tuyến hàng đầu thế giới Hotels.com ® vừa công bố kết quả cuộc khảo sát về những yếu tố ảnh hưởng nhất đến quyết định đặt chỗ khách sạn của du khách.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong tháng 1/2013 với trên 8.600 người ở 29 quốc gia/vùng lãnh thổ.

Kết quả cho thấy, ngoài chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng tiện nghi, du khách hiện nay dành ưu tiên hàng đầu đặt chỗ cho những khách sạn có kết nối trực tuyến, wifi, bữa sáng và đồ uống miễn phí.

Cụ thể, 34% số người được hỏi cho biết wifi miễn phí là yếu tố số một trong việc lựa chọn một khách sạn; 56% nói rằng wifi miễn phí là lựa chọn số một khi họ đi công tác; 66% mong muốn wifi miễn phí sẽ trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các khách sạn trong năm 2013.

Phần đông du khách coi wifi còn quan trọng hơn cả bãi đậu xe miễn phí hay bữa sáng miễn phí bởi việc sử dụng máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính xách tay cho việc kết nối với gia đình, người thân đã trở nên phổ biến. Chỉ có 11% khách du lịch cho biết, họ sẵn sàng trả tiền cho wifi khi ở khách sạn.

Ngoài ra, 23% số du khách được hỏi cho biết, họ rất quan tâm đến những tiện nghi do các sản phẩm công nghệ mang lại mà khách sạn có thể cung cấp, 43% muốn được cung cấp các chai nước uống miễn phí, 31% muốn bữa ăn sáng miễn phí trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các khách sạn trong năm 2013, 26% nói khách sạn cần có trung tâm thể dục thể thao và spa.

Vietnam+