Xem “Thi bắn pháo hoa quốc tế” đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
Cập nhật: 11/03/2008
“Thi bắn pháo hoa quốc tế” sẽ diễn ra trong 2 đêm 27 và 28/3/2008 tại cảng sông Hàn - Đà Nẵng. và nhân dịp Đà Nẵng tổ chức các lễ hội: Liên hoan văn hóa du lịch biển, Lễ hội gặp gỡ Bà Nà và đặc biệt kỷ niệm 33 năm ngày giải phóng thành phố.

Nhân dịp này, Công ty Du lịch Vietravel giới thiệu với du khách trong và ngoài nước một chương trình tour du lịch đặc biệt: “Con đường di sản miền Trung” (4 ngày - 3 đêm) với các điểm đến hấp dẫn: Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Huế.

Tham gia tour này, du khách không những có dịp được thưởng ngoạn một số điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới: Phố cổ Hội An, Cố đô Huế... mà còn có dịp được xem “Thi bắn pháo hoa quốc tế”, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Đây sẽ là kỳ nghỉ tuyệt vời và ấn tượng nhất dành cho du khách đến Đà Nẵng vào thời điểm này. Đồng thời, đây cũng chính là cơ hội để du khách có dịp thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt, có một không hai tại Việt Nam.

“Con đường di sản miền Trung” hội tụ nhiều nền văn hóa và sự sáng tạo đặc sắc của con người. Sự đan xen giữa các di tích nổi tiếng đã mang lại cho tuyến đường du lịch này vẻ đẹp đầy màu sắc văn hóa. Trên mỗi chặng đường, du khách có thể khám phá cho mình nhiều điều lý thú, bổ sung những kiến thức và hiểu biết mới về đất nước và con người Việt Nam.

Đến với “Con đường di sản miền Trung” cũng là đến với Thành phố Đà Nẵng. Đây chính là điểm dừng đầu tiên trong cuộc hành trình này. Đến đây, du khách sẽ khám phá nét huyền bí của Chùa Linh Ứng, Động Tàng Chơn, Động Hoa Nghiêm, Chùa Non Nước, Làng Đá Mỹ Nghệ Non Nước… trên dãy Ngũ Hành Sơn của Thành phố Đà Nẵng. Kế đến, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu sông Hàn, thưởng thức chương trình ca nhạc chào mừng “Thi bắn pháo hoa quốc tế” và cùng Vietravel cổ vũ đội tuyển Việt Nam tham gia “Thi bắn pháo hoa quốc tế”.

Ngoài ra, du khách còn được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, nghệ thuật khác. Tại công viên biển Phạm Văn Đồng, một số các hoạt động sẽ được tổ chức như: lễ hội ẩm thực - giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương; trình diễn chế biến, trang trí món ăn; pha chế cocktail; chương trình ca nhạc, trò chơi, giao lưu với du khách cùng với các màn trình diễn máy bay mô hình, dù bay có động cơ...

Bên cạnh đó, khi đến với Đà Nẵng, du khách còn có dịp đến thăm danh thắng nổi tiếng Bà Nà - tận hưởng không khí se lạnh của “Đà Lạt tại miền Trung”. Tại đây, du khách còn được tham quan một số danh thắng như: núi Chúa, suối Nai, biệt thự Hoàng Lan, đồi Vọng Nguyệt và đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản xứ Quảng. Ghé vào Hội An, du khách sẽ tham quan những di tích và danh thắng nổi tiếng của Phố cổ như: Chùa Cầu Nhật Bản, nhà cổ Phùng Hưng, Hội quán Phước Kiến... Buổi tối thả bộ trên những con phố treo lồng đèn đủ sắc màu và thưởng thức món ăn đặc sản cao lầu Phố Hội. Trên đường ra Huế, du khách sẽ dừng chân tại hầm đèo Hải Vân và bãi biển Lăng Cô để ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm. Sau đó du khách sẽ tham quan Cố đô Huế như: Đại Nội - Hoàng cung xưa của các vua chúa triều Nguyễn, chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định, Minh Mạng, Tự Đức... Thưởng thức ca Huế trên sông và các món ăn đặc sản của Huế, dạo quanh chợ Đông Ba mua sắm đồ lưu niệm…

Hành trình tour“Con đường di sản miền Trung” của Công ty Vietravel đã và đang thực sự lôi cuốn du khách thích khám phá những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ, con người miền Trung mộc mạc và bình dị. Hiện Vietravel đã thiết kế tour này thật hấp dẫn và cực kỳ thú vị với giá cả hợp lý, chỉ 4.390.000 đồng.
Hà Nội Mới