Nhiều tour du lịch hấp dẫn trong Festival di sản Quảng Nam 2013
Cập nhật: 14/05/2013
Ban Tổ chức Festival di sản Quảng Nam 2013 cho biết, sẽ khai trương và giới thiệu đến các hãng lữ hành, du khách trong và ngoài nước nhiều sản phẩm du lịch mới nhân dịp Festival diễn ra vào tháng 6/2013.

Bên cạnh những tour du lịch truyền thống đã được xây dựng từ lâu, trong Festival di sản Quảng Nam diễn ra từ ngày 21 đến 26/6, tỉnh Quảng Nam sẽ khai trương nhiều tour du lịch hấp dẫn khác để thu hút du khách trong và ngoài nước. Đáng kể là: Tour du lịch trải nghiệm và về lại chiến trường xưa trên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại; tham quan làng dệt thổ cẩm truyền thống Zơra, thác Grăng (huyện Nam Giang); khám phá đời sống của đồng bào dân tộc Cơ Tu tại làng Bhơhôồng và Đhrôồng (huyện Đông Giang); tắm khoáng nóng và thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình hồ Phú Ninh.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam sẽ khai trương bãi tắm du lịch Hạ Thanh tại Tp Nam Kỳ; tour du lịch trải nghiệm nghề yến tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm; tham quan các làng quê, làng nghề truyền thống và khám phá các di tích lịch sử cách mạng của địa phương.

Với sự phối hợp và hỗ trợ của Tổng Cục Hàng không Việt Nam và Tổng cục Du lịch, Ban Tổ chức sẽ đón tiếp đoàn Famtrip, gồm đại diện các công ty lữ hành, các nhà báo trong và ngoài nước khảo sát sản phẩm du lịch của địa phương. Các công ty du lịch lữ hành sẽ tổ chức các tour tham quan các điểm du lịch trong tỉnh và kết nối các di sản khu vực miền Trung. Trong thời gian diễn ra Festival, du khách sẽ được miễn phí tham quan phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn.

Cũng nhân dịp Festival, Ban Tổ chức sẽ công bố các món ăn đặc sản của Quảng Nam được xác lập kỷ lục quốc gia; tổ chức Liên hoan “di sản ẩm thực” để giới thiệu rộng rãi văn hoá ẩm thực của đất Quảng.

Báo Hànộimới