Khoảng 10.000 khách nước ngoài xông đất Việt Nam
Cập nhật: 01/01/2007
Ngay ngày đầu năm, ước có khoảng 10.000 khách nước ngoài đến xông đất Việt Nam qua TP.HCM. Một Việt Nam trên đà phát triển, thân thiện đã trở thành "điểm đến" lý tưởng để nghỉ dưỡng, tham quan của du khách khắp nơi...

Tăng 30% so với ngày thường

7g55 sáng 1/1/2007, chiếc Boeing 777 số hiệu VN 532 từ Pháp của Việt Nam Airlines mang theo 310 hành khách, trong đó phần lớn là du khách nước ngoài hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thượng tá Đặng Quang Phát, phó trưởng đồn công an cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ trong khoảng từ 0g-8g đã có hơn 500 du khách nước ngoài và Việt kiều làm thủ tục nhập cảnh. Ông Phát cho biết trung bình mỗi ngày có hơn 5.000 du khách nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Dự kiến trong ngày đầu tiên lượng khách nước ngoài nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất tăng 30% so với ngày bình thường.

Công ty du lịch lữ hành Saigontourist cho biết ngày đầu tiên của năm mới công ty đón 1.300 khách quốc tế thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, trong đó có 1.200 khách của tàu Costa Marina cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

Tại Công ty du lịch Fiditourist, ông Trần Tường Huy - trưởng phòng nghiên cứu phát triển và marketing - cho biết: “So với cùng thời điểm này năm 2006 lượng du khách quốc tế năm nay đã tăng trên 40%. Đặc biệt hầu hết du khách đều chọn các tour nghỉ dưỡng dài ngày”.

Khách lẻ tăng mạnh

Trong khi đó tại Bến Thành Tourist, đơn vị có khá nhiều điểm bán tour lẻ trên địa bàn TP. HCM, lượng khách đăng ký các tour lẻ cũng tăng vọt. Ông Lại Hữu Phương - giám đốc Trung tâm lữ hành của Bến Thành Tourist - cho biết doanh thu của các quầy bán tour lẻ trong những ngày qua đã tăng gấp ba lần so với thường ngày. “Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn nên có nhiều du khách tự mua vé đến TP.HCM, sau đó thông qua các công ty du lịch mua tour lẻ đi tham quan ngày càng tăng mạnh” - ông Phương cho biết.

Lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến TP.HCM quá đông trong ngày đầu năm đã khiến nhiều khách sạn lớn trên địa bàn trở nên quá tải.

Cô Hà Lâm Tú Quỳnh - trưởng bộ phận đối ngoại khách sạn Omni Sài Gòn - cho biết ngay trong sáng sớm 1/1/2007 đã có bảy đoàn khách nước ngoài với hơn 150 khách đến từ Nhật, Hàn Quốc, Nga, Hong Kong làm thủ tục nhận phòng, công suất phòng trong ngày đầu năm đạt 100%, các ngày tới trung bình đạt 80%.

Một số khách sạn khác như New World, Sheraton, Rex... lượng khách nước ngoài lưu trú cũng tăng vọt. Ông Hoàng Tuấn Lang - giám đốc tiếp thị của Continental - không giấu vẻ vui mừng: không chỉ ba ngày nghỉ Tết dương lịch, công suất phòng sẽ tiếp tục đạt mức 100% cho đến cuối tháng 1/2007.
Tuổi trẻ