Thừa Thiên-Huế kích cầu thị trường du lịch cuối năm
Cập nhật: 05/08/2013
Tại Thừa Thiên-Huế hiện đang có 21 doanh nghiệp bao gồm các công ty lữ hành, các khu resort và khách sạn tham gia thị trường kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm với các gói sản phẩm tập trung chủ yếu ở dịch vụ lưu trú.
Theo đó, nhóm các resort và khách sạn điều chỉnh chính sách nhận, trả phòng và giá phòng theo hướng có lợi cho du khách. Giờ nhận phòng được đẩy lên trước 12 giờ và trả phòng sau 16 giờ để phù hợp với việc đón khách từ sân bay Đà Nẵng ra Huế trong thời gian Sân bay Phú Bài chưa hoạt động trở lại. Các doanh nghiệp cam kết giảm giá 10% ăn sáng cho khách bay chuyến bay sớm; các dịch vụ spa, giặt là, minibar được giảm giá từ 3-5%.


Từ nay đến hết ngày 30/9, đối với các khách lẻ (không theo tour), các resort và khách sạn còn áp dụng chính sách miễn phí đêm lưu trú thứ 3 nếu khách ở lại 3 đêm liên tiếp.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp tục triển khai thêm 2 đợt khuyến mại: đợt một từ ngày 2-8/9 và đợt hai từ ngày 24-30/12. Theo đó, khách mua vé tham quan Đại Nội - Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế được miễn phí dịch vụ xe điện và giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường. Đoàn khách trên 15 người còn được miễn phí thuyết minh. Các đoàn khách là học sinh sinh viên được miễn phí 100% vé tham quan.

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, song hành với kích cầu thị trường du lịch, trong những tháng cuối năm, tỉnh tăng cường công tác quản lý, nhất là các tuyến phố du lịch trọng yếu tại thành phố Huế như đoạn đường Lê Lợi phía trước khách sạn Century, đường Phạm Ngũ Lão, đường Chu Văn An, đường Võ Thị Sáu, kiểm tra chấn chỉnh bến thuyền du lịch Tòa Khâm, điểm đỗ xe du lịch Nguyễn Hoàng và các điểm di tích.

Tình trạng buôn bán lộn xộn, chưa đảm bảo mỹ quan trong các điểm di tích sẽ được chấm dứt, nhằm xây dựng điểm đến du lịch an toàn, thân thiện đối với du khách.

Thừa Thiên-Huế phấn đấu đạt mục tiêu năm 2013 đón trên 2,5 triệu lượt khách, trong đó trên 1 triệu lượt khách quốc tế; nguồn thu từ dịch vụ, du lịch chiếm gần 50% trong tổng GDP của toàn tỉnh.

Trong 7 tháng đầu năm nay, tỉnh đã đón gần 1,7 triệu lượt khách du lịch; trong đó có 757.134 lượt khách quốc tế, bằng 108,5% so với cùng kỳ năm 2012. Đáng chú ý, công suất sử dụng buồng phòng của các khách sạn đạt tỷ lệ 76%; doanh thu từ du lịch đạt 1.417.393 triệu đồng, bằng 111,32% so với cùng kỳ…
Vietnam+