Du lịch 2-9: Ổn định giá, tăng khuyến mãi
Cập nhật: 15/08/2013
Theo các đơn vị lữ hành, năm nay các hãng hàng không đẩy mạnh khuyến mãi trong các chương trình kích cầu du lịch. Nhiều khách sạn, resort... cũng tổ chức giảm giá nhằm thu hút khách.
Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành cam kết bảo đảm giữ ổn định giá trong dịp lễ 2-9. Ngoài ra, nắm bắt xu hướng tiết kiệm chi tiêu của khách hàng trong giai đoạn khó khăn, nhiều doanh nghiệp lớn đã đưa ra các gói tour tiết kiệm, đồng thời tăng khuyến mãi giảm giá sản phẩm. Ông Nguyễn Hữu Ý Yên, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH một thành viên dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Đồng Nai cho biết: “Tháng 9 là giai đoạn thấp điểm do đã qua mùa du lịch hè, lượng khách đoàn giảm mạnh. Thời điểm này lại chưa vào mùa đón khách nước ngoài đến tránh đông nên không lo áp lực quá tải như các dịp lễ, tết khác. Dịp này, Saigontourist đang triển khai nhiều tour khuyến mãi từ 30-45% cả du lịch trong nước và quốc tế. Lễ 2-9 cũng nằm trong chương trình khuyến mãi này”.

Ông Nguyễn Anh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH du lịch thương mại dịch vụ Kỳ nghỉ Việt (Viet Holiday, TP. Biên Hòa), nhận xét: “Hiện nay, áp lực quá tải vào dịp lễ không còn căng như thời gian trước do khách có xu hướng du lịch “né” lễ. Mặt khác, các gia đình, nhóm bạn có xe hoặc thuê xe đi du lịch tự túc ngày càng tăng cũng ảnh hưởng đến lượng khách đặt tour. Đến nay, đơn vị đã nhận được khoảng 50% lượng đơn đặt tour nghỉ lễ, chủ yếu là khách đoàn từ các cơ quan, doanh nghiệp”.

Điểm nhấn của mùa này là các tour du lịch thu - đông với các sản phẩm nổi bật là các tour thưởng thức mùa thu phía Bắc như: Hà Nội, Lạng Sơn, Sa Pa (Lào Cai)… Xu hướng đặt tour nghỉ dưỡng được khách quan tâm. Đặc biệt, dịp lễ năm nay, Saigontourist giới thiệu sản phẩm mới là các tour du lịch đường sông bằng tàu hoặc ca nô kết nối với nhiều điểm đến, như: địa đạo Củ Chi, làng du lịch Bình Quới, Cần Giờ, Long An… thưởng thức ẩm thực đất phương Nam, thăm vườn cây ăn trái.

              Nhà hàng tại Vườn quốc gia Cát Tiên

Dịp lễ 2-9 năm nay, du lịch nội tỉnh cũng có nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách. Cụ thể, Vườn quốc gia Cát Tiên không tăng giá dịch vụ mà còn có chương trình giảm 15% giá phòng và phí tham quan cho khách đoàn đặt tour. Đặc biệt trong ngày 27-9, kỷ niệm 1 năm ngày Cát Tiên được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt, Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ giảm 50% giá vé, giảm từ 15-20% dịch vụ đặt phòng và ăn uống cho tất cả khách đến vườn. Các khu du lịch: thác Giang Điền, Bửu Long… cũng giảm giá nhiều dịch vụ vui chơi.

 

Báo Đồng Nai