Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 

A PHP Error was encountered

Severity: Warning

Message: getimagesize(http://vietnamtourism.vn/imguploads/Map/dongbangsongCuuLong/dongbangsongcuulong.swf): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 500 Server Error

Filename: destination/items_cat.php

Line Number: 64

Đồng bằng sông Cửu Long
Đồng bằng sông Cửu Long

Diện tích: 40.576,0km²
Dân số (năm 2015): 17.590,4 nghìn người
Dân tộc: Việt (Kinh), Khmer, Hoa, Chăm
Các tỉnh: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

(TITC) - Nằm liền kề TP. Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là khu vực kinh tế - văn hóa đặc biệt quan trọng của khu vực phía Nam.

Được bồi đắp bởi phù sa màu mỡ của sông Cửu Long với 2 nhánh chính là sông Tiền và sông Hậu, hệ thống kênh rạch chằng chịt cùng rừng xanh và biển đảo đã hình thành cho ĐBSCL một hệ sinh thái đa dạng, tạo nên những cảnh quan đặc sắc, hấp dẫn. Nơi đây có những vườn quốc gia, sân chim, vườn cò với vô số chim muông và động thực vật quý như: vườn quốc gia Tràm Chim, vườn cò Tháp Mười (Đồng Tháp); vườn quốc gia Phú Quốc (Kiên Giang); sân chim Vàm Hồ (Bến Tre); sân chim Bạc Liêu; vườn quốc gia U Minh Thượng và U Minh Hạ, rừng đước Năm Căn, sân chim Chà Là, Đầm Dơi, Ngọc Hiển (Cà Mau)... ĐBSCL còn hấp dẫn du khách với rất nhiều vườn hoa rực rỡ sắc màu và vườn cây ăn trái bạt ngàn, trĩu quả như: làng hoa kiểng Sa Đéc (Đồng Tháp), vườn hoa kiểng Thanh Tâm (Long An), làng trái cây Cái Mơn (Bến Tre)… Những phiên chợ nổi nhộn nhịp vào buổi sáng sớm như Cái Răng (Cần Thơ), Phụng Hiệp (Hậu Giang), Cái Bè (Tiền Giang), Ngã Năm (Sóc Trăng)… hay những cù lao quanh năm chan hòa ánh nắng, thiên nhiên trong lành như cồn Phụng, cồn Ốc, cồn Quy, cồn Tiên (Bến Tre), cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng), cồn Thới Sơn (Tiền Giang)… cũng là một nét đẹp rất đặc trưng của vùng sông nước Nam bộ.

Ngoài ra, những lễ hội dân gian truyền thống mang bản sắc văn hóa độc đáo như lễ hội vía bà Chúa Xứ núi Sam, lễ hội Ook om bok, đua ghe ngo, đua bò Bảy Núi… và “tính cách con người Phương Nam” hiền hòa, hiếu khách cũng là những sản phẩm du lịch thú vị hấp dẫn du khách.

Đến ĐBSCL, du khách có dịp thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống đặc trưng của vùng sông nước như cải lương, các điệu lý, điệu hò hay các bản nhạc, điệu múa của đồng bào Khmer. Đặc biệt, các tỉnh ĐBCSL còn là nơi thực hành và phát triển loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhận.  

Nếu ưa thích loại hình du lịch sinh thái, du lịch sông nước, du lịch văn hóa hay đắm mình trong không gian xanh của các miệt vườn, du khách hãy đến Đồng bằng sông Cửu Long để tận hưởng và khám phá.

 

Phạm Phương

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM