Công tác chuẩn bị Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ nhất
Cập nhật: 28/08/2013
Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn tuy mới là lần đầu tổ chức nhưng sự chuẩn bị và kinh nghiệm đã có trong các lễ hội khèn Mông từ cấp xã. Đặc biệt năm 2011 đã tổ chức thành công festival lễ hội khèn Mông cấp tỉnh tại huyện Đồng Văn. Lễ hội khèn Mông năm nay được tổ chức với quy mô hoành tráng nhưng tiết kiệm với chủ đề “Tiếng khèn Cao nguyên”.

Sắp đến ngày tổ chức Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ nhất, các công việc chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thiện.

Chiều ngày 23 tháng 8 năm 2013, bà Lý Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ lớn huyện Đồng Văn – đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ nhất.

Các hoạt động chính sẽ diễn ra trong khuôn viên Phố cổ và chợ cổ, các gian hàng giới thiệu sản phẩm địa phương sẽ được lồng ghép, xen kẽ, bao quanh các hội chơi như múa khèn, đánh yến, hát ống,...

Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn sẽ là dịp giáo dục cho thế hệ trẻ về giá trị tinh thần của cây khèn do cha ông truyền lại, từ đó thêm yêu những phong tục tập quán độc đáo của dân tộc mình. Ngoài ra cũng là dịp quảng bá về văn hóa, lễ hội, thu hút khách du lịch lên với Cao nguyên đá Đồng Văn.

dongvan.gov.vn