Du lịch Việt Nam hưởng ứng ngày Du lịch Thế giới
Cập nhật: 20/09/2013
(TITC) - Hưởng ứng ngày Du lịch Thế giới (27/9/2013), Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình đạp xe bảo vệ môi trường và họp báo nhằm chuyển tải thông điệp của Ngày Du lịch thế giới với chủ đề “Du lịch và Tài nguyên nước: Hãy chung tay bảo vệ tương lai của chúng ta” và hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về “Du lịch có trách nhiệm” tại Việt Nam trong hai ngày 26 và 27/9/2013 tại Hà Nội.
Tham gia chương trình đạp xe gồm có 150 sinh viên từ các trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Đại học Mở Hà Nội và Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn. Đoàn đạp xe sẽ chia làm ba nhóm, xuất phát từ Nhà Hát lớn Hà Nội đi trên các tuyến phố chính và kết thúc tại Công viên Thống Nhất.

Cuộc diễu hành của đoàn không những mong muốn truyền tải thông điệp về Ngày Du lịch Thế giới và du lịch có trách nhiệm tới người dân thành phố Hà Nội, mà còn mong muốn chuyển tải những thông điệp này đến các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, du khách trong nước và quốc tế tại Việt Nam hãy chung tay hành động cùng ngành Du lịch sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn tài nguyên nước và hành động có trách nhiệm với môi trường trong các chuyến du lịch của mình.

Thông điệp về Du lịch & Tài nguyên nước: Nước là một trong những tài nguyên quý giá nhất của du lịch. Khi được quản lý theo cách bền vững, du lịch có thể mang lại lợi ích tới cộng đồng ở tầm quốc gia cũng như địa phương và hỗ trợ bảo tồn nước. Nước là nền tảng cuộc sống - Hãy cùng bảo vệ Tương lai chung của chúng ta!

Thông điệp về Du lịch có trách nhiệm: Du lịch có trách nhiệm đã tồn tại và mọi người đều có thể hành động có trách nhiệm. Du lịch có trách nhiệm mang đến lợi ích cho doanh nghiệp, người dân, du khách và môi trường. Hành động thiếu trách nhiệm sẽ cản trở sự phát triển du lịch trong tương lai. Du lịch gắn liền với trải nghiệm của du khách tại điểm đến, trong đó có bao gồm cả trải nghiệm tại cộng đồng dân cư tại địa phương. Do đó, việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm cần được thực hiện không chỉ đối với những người làm du lịch mà còn cả với người dân địa phương. Phát triển du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam sẽ mang đến cho du khách sự hài lòng đối với những trải nghiệm trong kỳ nghỉ của họ, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp, góp phần tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, đồng thời hạn chế những tác hại đối với môi trường.


 
Thế Phi