Sẵn sàng cho màn đại xòe cổ xác lập kỷ lục Việt Nam
Cập nhật: 25/09/2013
Lễ công bố Quyết định phê duyệt Đề án “Xây dựng thị xã Văn hóa-Du lịch Nghĩa Lộ giai đoạn 2013-2020” sẽ diễn ra vào tối 29/9 tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái). Điểm nhấn trong sự kiện này là màn đại xòe cổ lớn nhất Việt Nam với hơn 2.000 nghệ nhân, diễn viên và nhân dân tham gia biểu diễn.
Tại buổi hợp luyện màn đại xòe, bà Hà Thị Văn, đội xòe phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, phấn khởi cho biết: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được tham gia và đóng góp công sức của mình cho màn xòe cổ xác lập lỷ lục Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng với sự cố gắng tập luyện của tất cả mọi người thì màn đại xòe sẽ thành công tốt đẹp”.

Để chuẩn bị cho Lễ công bố Quyết định và màn đại xòe cổ lớn nhất Việt Nam, trước đó một tháng, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai kế hoạch chỉnh trang đô thị, thay thế hệ thống đèn điện chiếu sáng và lắp mới hệ thống đèn trang trí trên các tuyến phố; cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường; treo cờ, băngrôn khẩu hiệu, quảng bá các hình ảnh của con người và những nét đẹp văn hóa của Nghĩa Lộ - Mường Lò; tuyên truyền vận động nhân dân tham gia dọn dẹp vệ sinh khu vực nhà ở, khu vực đông dân cư…

Bên cạnh việc chuẩn bị Lễ công bố Quyết định và màn đại xòe cổ, thị xã cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho 5 hoạt động chính trong Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghĩa Lộ năm 2013, đó là: Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái; Tổ chức Hội chợ thương mại-ẩm thực; Tổ chức Hội chọi trâu; Tổ chức thi đấu một số môn thể thao và tổ chức các tour du lịch.

Để đảm bảo các hoạt động diễn ra thành công và an toàn, thị xã đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn; chỉ đạo lực lượng công an, quân đội lên kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn trong suốt tuần lễ diễn ra các hoạt động…

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Nghĩa Lộ, Trưởng Ban tổ chức sự kiện khẳng định, đến thời điểm này, Ban tổ chức rất yên tâm vì công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Công việc được đánh giá khó khăn nhất là việc tập luyện của trên 2.000 nghệ nhân, diễn viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã, màn hợp luyện đã cơ bản hoàn thành theo ý tưởng đã đưa ra.

Do sân vận động, nơi diễn ra màn đại xòe, chứa lượng khán giả nhất định nên thị xã Nghĩa Lộ sẽ bố trí 3 màn hình LED kích thước lớn, được đặt ở các vị trí thuận lợi xung quanh sân vận động để đông đảo nhân dân và du khách tham quan được chiêm ngưỡng qua tường thuật trực tiếp.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cho một số sự kiện khác như các hoạt động tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội chọi trâu, Hội chợ thương mại, các hoạt động thi đấu thể thao… cũng đã được chuẩn bị chu đáo.
Vietnam+