Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu kỷ lục châu Á dành cho 3 món ăn
Cập nhật: 08/10/2013
(TITC) - Hà Nội sẽ đón nhận danh hiệu kỷ lục châu Á dành cho 3 món ăn và danh hiệu kỷ lục Việt Nam cho 6 món ăn trong Chương trình khai mạc Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng, diễn ra tại Cung Thể thao Quần ngựa Hà Nội vào tối ngày 8/10/2013.

                                                      Phở Hà Nội

                                                   Bún chả Hà Nội

                                                  Bún thang Hà Nội


3 món ăn của Hà Nội được vinh danh trong sự kiện này là phở Hà Nội, bún chả Hà Nội, bún thang Hà Nội nằm trong danh sách 12 món ăn của Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận đạt kỷ lục ẩm thực châu Á năm 2012, trong đó, 9 món ăn còn lại của các địa phương khác bao gồm: bánh đa cua Hải Phòng, cơm cháy Ninh Bình, miến lươn Nghệ An, phở khô Gia Lai, bánh khọt Vũng Tàu, gỏi cuốn Sài Gòn, cơm tấm Sài Gòn, bún bò Huế, mì Quảng.

Danh hiệu kỷ lục Việt Nam được trao cho 6 món ăn đặc trưng của Hà Nội là chả cá Lã Vọng, bánh cuốn Thanh Trì, mơ Hương Sơn, cam Canh Hà Nội, bánh cốm Hàng Than và ô mai Hàng Đường.

Sự ghi nhận này góp phần quảng bá hình ảnh ẩm thực của Việt Nam cũng như Hà Nội ra toàn thế giới, là yếu tố thu hút đông đảo du khách đến Việt Nam, Hà Nội nhiều hơn.

Theo nghiên cứu thực tế, xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua văn hóa ẩm thực là một hình thức gây được ấn tượng, chi phí ít, dễ đi vào lòng người, thu hút du khách, bởi phần đông khách du lịch đến với điểm đến đều mong muốn thưởng thức những hương vị ẩm thực mới lạ, đặc trưng. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, ẩm thực Hà Nội được ngành Du lịch tích cực quảng bá đến thị trường trong nước và quốc tế, được coi như nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Hà Nội và cũng là một sản phẩm du lịch đặc trưng.

Sẽ làm tờ rơi, tập gấp giới thiệu du lịch, trong đó có phần ẩm thực đặc trưng của Việt Nam bằng nhiều thứ tiếng, để tuyên truyền tại các thị trường khách trọng điểm, các hội chợ du lịch… là kế hoạch mà Sở VHTTDL Hà Nội đặt ra nhằm quảng bá về ẩm thực phong phú, đa dạng của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tới bạn bè trên toàn thế giới.


Hương Lê