Khánh Hòa xây dựng kế hoạch nâng cấp, xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ du lịch
Cập nhật: 15/10/2013
Từ nay đến hết tháng 10/2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa sẽ phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức kiểm tra thực tế các nhà vệ sinh công cộng hiện chưa đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch để tham mưu UBND tỉnh các giải pháp chỉnh trang, nâng cấp hoặc xây dựng mới một cách kịp thời.
Trên địa bàn tỉnh hiện có 179 nhà vệ sinh tại các khu du lịch, điểm du lịch. Trong đó có 159 nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, 20 nhà vệ sinh không đạt tiêu chuẩn. Các nhà vệ sinh không đạt tiêu chuẩn tập trung tại các điểm tham quan du lịch là đình, chùa, bến tàu du lịch, nhà ga và một số nhà vệ sinh khu vực công viên bờ biển dọc đường Trần Phú (Nha Trang).


Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố lập kế hoạch kiểm tra, đôn đốc và yêu cầu các tổ chức cá nhân hiện đang quản lý các điểm du lịch  cần tiến hành nâng cấp, chỉnh trang, xây dựng mới đối với những nhà vệ sinh chưa đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách theo quy định của Tổng cục Du lịch. Với các nhà vệ sinh thông minh, sẽ tìm cách thay đổi từ hình thức tiền xu hiện hành sang tiền giấy hoặc các phương thức phổ biến khác nhằm thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.
ktv.org.vn