Sẽ có nhiều phần thi đặc sắc trong cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2013
Cập nhật: 22/10/2013
(TITC) - Cuộc thi Người đẹp xứ Trà là một trong 6 hoạt động chính của Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai. Năm nay, các thí sinh tham dự cuộc thi đến từ 34 tỉnh, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp có thế mạnh về cây chè, có sản xuất, hoạt động thương mại về chè hoặc các doanh nghiệp, đơn vị, tập đoàn kinh tế, sản xuất, kinh doanh trong Hiệp hội chè Việt Nam có đăng ký tham gia các hoạt động tại Liên hoan.

 

Với chủ đề “Hương sắc xứ Trà”, cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2013 được UBND tỉnh Thái Nguyên giao cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên đứng ra tổ chức.

Theo kế hoạch, các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ trải qua các phần thi gồm: Thi trình diễn các trang phục như áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các vùng chè, trang phục tự chọn và trang phục áo tắm; Thi hiểu biết về cây chè, sản phẩm Trà, về văn hóa Trà và kiến thức xã hội; Thi trình diễn nghệ thuật pha Trà, mời Trà và phần thi năng khiếu. 

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba cho danh hiệu “Người đẹp xứ Trà”. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng cho các danh hiệu như “Người đẹp mặc áo dài Việt Nam đẹp nhất”, “Người đẹp hiểu biết về chè và văn hóa trà”,  “Người đẹp được bình chọn nhiều nhất”...          

Cuộc thi Người đẹp xứ Trà nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ các vùng chè trong cả nước, vẻ đẹp về tâm hồn, tài năng, trí tuệ và ứng xử trong cuộc sống, sự khéo léo và tài hoa trong văn hóa Trà của người phụ nữ Việt Nam; Cuộc thi là dịp giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hóa Trà của Thái Nguyên và các vùng chè trong cả nước, đồng thời góp phần nâng cao hiểu biết về giá trị của cây chè, các sản phầm Trà cho người dân và thế hệ trẻ; Góp phần vào thành công của Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013.

Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2 năm 2013 nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 08/11/2013 đến ngày 11/11/2013 tại trung tâm Tp. Thái Nguyên. Trong đó cuộc thi Người đẹp xứ Trà - một điểm nhấn tại Festival Trà Thái Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến hết ngày 11/11 và các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi là vòng chọn lọc, sơ khảo qua hồ sơ đăng ký dự thi, vòng chung khảo (20 - 25/10), vòng chung kết và đêm chung kết cuộc thi (3 - 11/11). 

Tại cuộc họp báo ngày 14/10, Ban Tổ chức Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2013 cho biết, đến thời điểm này đã có hơn 150 thí sinh đăng ký dự thi, chủ yếu là học sinh, sinh viên của các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An... đang học tập tại các trường đại học trên địa bàn Thái Nguyên.

Hương Lê