TP. Lào Cai tập trung chuẩn bị cho Lễ hội đền Thượng Xuân Giáp Ngọ 2014
Cập nhật: 25/10/2013
Lễ hội đền Thượng Xuân Giáp Ngọ 2014 sẽ được tổ chức với phương châm: Trang trọng về phần lễ, đa dạng và phong phú về phần hội; đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, khơi dậy truyền thống tốt đẹp và giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc địa phương.

Theo đó, Lễ hội đền Thượng Xuân Giáp Ngọ 2014 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 12 đến hết ngày 14/2/2014 (tức từ ngày 13 đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Giáp Ngọ).

Các hoạt động chính tại lễ hội có hai phần, phần lễ và phần hội. Phần lễ bao gồm: Lễ tế dân gian, màn diễn sử và chương trình khai hội; phần hội, bên cạnh Hội Báo xuân 2014, triển lãm thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lào Cai; khai trương các gian hàng của xã, phường, gian hàng ẩm thực và gian hàng thương mại; chương trình văn nghệ tổng hợp và các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian… Lễ hội đền Thượng Xuân Giáp Ngọ 2014 sẽ có thêm nhiều hoạt động mới như: Thi sáng tác thơ trong đêm thơ Nguyên Tiêu; Thi nhà nông đua tài với chủ đề tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, khiêu vũ; trưng bày, giới thiệu sinh vật cảnh, chim cảnh và tổ chức hội thi chọi chim…

Đến thời điểm này, TP. Lào Cai đã thành lập Ban tổ chức, phân công nhiệm vụ chuẩn bị cụ thể cho các đơn vị, nhằm đảm bảo cho một mùa lễ hội được tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với du khách thập phương.
Báo Lào Cai