Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác chuẩn bị cho Festival trà
Cập nhật: 04/11/2013
Ngày 31/10/2013, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 tại một số đơn vị. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ngành liên quan.

Đoàn đã đi kiểm tra tại Không gian Văn hóa trà Tân Cương nằm trên địa phận xã Tân Cương (Tp. Thái Nguyên), Trung tâm Tổ chức sự kiện Hồ Núi Cốc (xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân, Tp. Thái Nguyên). Qua kiểm tra cho thấy, hiện nay, công tác chuẩn bị cho Festival Trà của các đơn vị cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra.

Từ sau Festival Trà lần thứ nhất, Không gian Văn hóa trà được giao cho Bảo tàng tỉnh (đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) quản lý. Tại đây hiện đang trưng bày trên 500 tài liệu, hiện vật nhằm giới thiệu lịch sử và sự phát triển của cây chè, nét văn hóa trà độc đáo của Thái Nguyên. Trong số đó có nhiều nhóm tài liệu, hiện vật quý như: Nhóm tài liệu và hiện vật về trồng, chăm sóc, chế biến chè; nhóm hiện vật ấm trà cổ... Để phục vụ các đoàn khách trong nước và quốc tế đến tham quan và tìm hiểu nhân dịp Festival Trà lần thứ hai, đơn vị đã bố trí nhân lực làm việc 3 ca liên tục, tích cực sưu tầm và bổ sung nhiều tư liệu, hiện vật về chè Thái Nguyên.

Riêng đối với Trung tâm Tổ chức sự kiện Hồ Núi Cốc, hiện đang được đẩy mạnh các phần việc còn dang dở như: nâng cấp đoạn đường vào khu Trung tâm; bố trí thêm bồn hoa, cây cảnh để trang trí khu vực sân khấu; lắp đặt sân khấu, khán đài và cơ bản hoàn thành việc cải tạo hai dãy phố trà.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị và nhấn mạnh, Festival Trà là một sự kiện văn hóa, chính trị lớn của tỉnh, do đó các đơn vị phải nâng cao trách nhiệm hơn nữa để làm tốt công tác chuẩn bị cho Festival. Đặc biệt là Trung tâm Tổ chức sự kiện Hồ Núi Cốc phải đẩy nhanh tiến độ để bàn giao sân khấu, khán đài… sớm nhất cho tỉnh để chuẩn bị các điều kiện tổ chức lễ khai mạc, bế mạc Festival Trà.
 

Báo Thái Nguyên