Hành trình qua 9 cửa sông vì bảo vệ môi trường
Cập nhật: 03/12/2013
Từ ngày 1 - 5/12, Sở VHTTDL TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn tổ chức Chương trình “Hành trình qua 9 cửa sông – Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Đây là hoạt động tiếp nối hưởng ứng chủ đề Năm Du lịch 2013 “Vì môi trường Du lịch xanh - sạch” do TPHCM phát động, nhằm kêu gọi ý thức của cộng đồng về những vấn đề liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững.

Thông qua các hoạt động thiết thực như tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổ khí hậu; tặng 100 chiếc xe đạp và 5.000 quyển tập cho học sinh nghèo; tổ chức 3 lớp học nâng cao nhận thức cho người dân có tham gia vào hoạt động du lịch..., Ban Tổ chức mong muốn cộng đồng, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội sẽ có chung tầm nhìn về phát triển du lịch, qua đó nâng cao trách nhiệm với việc bảo vệ môi trường.

Chương trình “Hành trình qua 9 cửa sông - Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” sẽ diễn ra trong 5 ngày, với các hành trình đi qua 5 tỉnh ĐBSCL (TPHCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng) bằng hình thức đi xe đạp. 

Chính phủ