Khai mạc Tuần Văn hóa du lịch di sản xanh tại Hà Nội
Cập nhật: 21/11/2013
Tối 19/11, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư - Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Tuần Văn hóa du lịch di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Di sản văn hóa Việt Nam tổ chức nhằm chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ IX - Ngày về nguồn 23/11/2013.

Tuần văn hóa du lịch di sản xanh sẽ kéo dài từ nay đến ngày 23/11 với nhiều hoạt động phong phú như: trưng bày, giới thiệu di sản văn hóa tiêu biểu của cộng đồng 54 dân tộc, đặc biệt là các di sản xanh, các khu dự trữ sinh quyển; chương trình Tuổi trẻ với di sản văn hóa và di sản thiên nhiên Việt Nam - Ngày về nguồn 23/11/2013; hội thảo “Văn hóa trong bảo tồn và phát triển các khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam”; hội thảo “Phát triển kinh tế từ di sản xanh những lợi thế và thách thức”.

Bên cạnh đó còn có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống do các nghệ sỹ đến từ các tỉnh, thành tham gia như hát dân ca quan họ (Bắc Ninh); ca trù, hát chầu văn (Hà Nội); đờn ca tài tử (TP.HCM), biểu diễn múa rối nước, hát văn, chèo (Nam Định, Thái Bình), hát giao duyên về biển (Quảng Ninh)....

Qua các hoạt động này nhằm giới thiệu với đồng bào cả nước, nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế hiểu biết thêm giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên độc đáo của Việt Nam, đặc biệt là di sản thiên nhiên Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đồng thời, đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa, thương mại và sức hấp dẫn của du lịch sinh thái tại các di sản thiên nhiên thế giới, khu dự trữ sinh quyển, vườn di sản ASEAN. Qua tuần lễ này, các địa phương có dịp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên giữa các vùng trong cả nước./.  

ĐCSVN