Bế mạc Festival đua ghe Ngo lần thứ nhất
Cập nhật: 19/11/2013
Tối 17/11, Festival đua ghe Ngo đồng bào Khmer Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Sóc Trăng lần thứ 1 đã bế mạc.

Giải đua ghe Ngo truyền thống của đồng bào Khmer là hoạt động nổi bật trong chuỗi 11 sự kiện chính của Festival đua ghe Ngo đồng bào Khmer ĐBSCL-Sóc Trăng lần thứ 1. Giải năm nay quy tụ 49 đội ghe nam và 13 đội ghe nữ với khoảng 10.000 vận động viên về tham dự đến từ các tỉnh ĐBSCL: Cần Thơ, Trà Vinh, Cà Mau, Bac Liêu, Kiên Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long và Sóc Trăng. Đây là giải đấu cấp khu vực với số lượng ghe Ngo đông nhất từ trước tới nay. 

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi và kịch tính, kết quả, ghe Ngo nam chùa Càng Long, tỉnh Trà Vinh đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để vươn lên giành chức vô địch, hai đội ghe của chủ nhà Sóc Trăng là Pô Thi Prưk và Pong Tức Chắs lần lượt giành giải nhì và ba. Giải khuyến khích được trao cho đội ghe Ngo đến từ tỉnh Kiên Giang là Nha Si cũ.

Với giải ghe Ngo nữ, Ban Tổ chức cũng đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích lần lượt cho các đội: Ghe Ngo Ngang Dừa của tỉnh Bạc Liêu; chùa Kỳ Son, tỉnh Vĩnh Long; Lương Nghĩa, tỉnh Hậu Giang và 1 đội của tỉnh Sóc Trăng.

Cũng trong tối 17/11, tại tỉnh Sóc Trăng diễn ra lễ cúng trăng – Óc Om Bok, hoạt động cuối cùng của Lễ hội.
Chính phủ