Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung 2013
Cập nhật: 14/11/2013
Ngày 13/11, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung 2013 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai với quy mô từ 650 - 700 gian hàng của 500 doanh nghiệp và địa phương, trong đó có 200 - 250 doanh nghiệp nước ngoài.

Hội chợ được tổ chức luân phiên lần thứ 13 tại Lào Cai nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nhằm thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ giữa Lào Cai và các tỉnh vùng Tây Bắc (Việt Nam) với tỉnh Vân Nam và các tỉnh phía Tây Nam (Trung Quốc) trong tuyến hành lang kinh tế “Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh”.

Tại Hội chợ lần này chủ yếu trưng bày và giới thiệu các mặt hàng thế mạnh của hai bên như: hàng nông sản, lâm sản, thủy hải sản, máy móc thiết bị, điện tử, hàng thủ công mỹ nghệ.

Đây là cơ hội để quảng bá, kết nối các tour, tuyến du lịch trong tuyến hành lang kinh tế và một số địa phương khác. Hội chợ lần này thu hút hơn 20 tỉnh, thành phố trong nước có gian hàng tham dự, đặc biệt có những tỉnh lần đầu tiên tham gia, như Điện Biên, Ninh Bình, Đà Nẵng…

Báo Văn hóa