Lễ hội “Ngôi làng Hà Lan 2013” sắp khai mạc
Cập nhật: 07/11/2013
So với lần đầu tiên diễn ra tại TPHCM tháng 10/2010, lễ hội “Ngôi làng Hà Lan 2013” có quy mô lớn hơn nhiều, vì được tổ chức để đánh dấu 40 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Chiều 5/11, Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại TPHCM đã họp báo để giới thiệu sự kiện văn hóa – kinh tế này.

Vẫn ở địa điểm cũ là Công viên 23 Tháng 9 (quận 1), các hoạt động của “Ngôi làng Hà Lan 2013” sẽ diễn ra trong vòng mười ngày từ 22/11 đến 1/12. Toàn khu vực sẽ được bao quanh bởi những hình tượng tiêu biểu của “Đất nước hoa tulip”, từ sân bay Schiphol cho đến cối xay gió, các ngôi nhà độc đáo ở Amsterdam… và cả bảo tàng Rijksmuseum nổi tiếng.

Theo dự kiến, văn hóa – nghệ thuật của Hà Lan sẽ là một hoạt động giao lưu quan trọng, đặc biệt là với “dấu ấn” của hai danh họa Van Gogh và Rembrandt.

Cùng trong lĩnh vực này, khách tham quan cũng có cơ hội trải nghiệm “văn hóa ẩm thực” của Hà Lan, với các món ăn  từ cá tươi, phô mai và sữa. Bên cạnh đó, những người yêu thể thao nói chung và “đội bóng màu da cam” nói riêng sẽ có một khu thi đấu, được các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn.

Trong lĩnh vực kinh doanh, khách tham quan có thể ghé vào những khu trưng bày dành riêng cho các nhà tài trợ: Heineken với khu vực ca nhạc có đến 3 quầy bar, Unilever với mô hình “Nhà vệ sinh sạch khuẩn”, Philips đem tới những công nghệ đèn LED và “ngôi nhà thông minh” hay Friesland Campina giới thiệu sữa chọn (select milk) Dutch Lady…

Ngoài ra còn có những buổi hội thảo và gặp gỡ - trao đổi giữa doanh nghiệp hai bên, đặc biệt là về nước – ưu thế của Hà Lan. Bên cạnh các chuyên đề như cấp nước, xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp, tài chính cho dự án… cũng có hội thảo về năng lượng, nông nghiệp - trồng trọt, phát triển kinh doanh ở châu Âu…
TBKTSG