Tp. HCM khai mạc Liên hoan “Món ngon các nước”
Cập nhật: 09/12/2013
Tối 5/12, đông đảo người dân Tp. HCM và khách du lịch quốc tế đã tham dự Liên hoan Ẩm thực “Món ngon các nước năm 2013” do Sở VHTTDL Tp. HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội cuối năm 2013 của Tp. HCM, với sự tham gia của 80 gian hàng, cùng 50 nhà hàng, khách sạn, đại diện cho nền văn hoá ẩm thực của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND Tp. HCM cho biết lễ hội nhằm tạo điều kiện cho các nước giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa ẩm thực, bản sắc của nước mình cho nhân dân Thành phố, và cũng là cơ hội để thành phố giới thiệu với bạn bè quốc tế về những nét đặc trưng, đa dạng của văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Tp. HCM nói riêng.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được hoà mình trong nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như “Hội chợ ẩm thực”, “Hội thi gian hàng đẹp”, “Bếp trưởng Khách sạn 5 sao”... để thưởng thức các món ăn ngon, độc đáo từ nhiều nền văn hoá ẩm thực khác nhau do các đầu bếp hàng đầu chế biến.

Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước 2013” cũng mang đến cho du khách những chương trình mới lạ, hấp dẫn, là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực như: Chương trình giới thiệu rượu vang các nước; giới thiệu 50 món ăn có nước dùng của Việt Nam; kỷ lục điêu khắc mai-lan-cúc-trúc lớn nhất Việt Nam cùng nhiều hoạt động biểu diễn đặc sắc của các nhóm nhạc đường phố, biểu diễn nghệ thuật pha chế, thể  thao…

Ban Tổ chức mong muốn, thông qua các hoạt động của lễ hội lần này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự giao lưu văn hóa, hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc trên thế giới.

Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước 2013” sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 5 - 8/12), tại Công viên 23/9, Quận 1, Tp. HCM.

Chính phủ