Bế mạc năm Pháp - Việt 2013
Cập nhật: 17/12/2013
Vào lúc 18h ngày 13/12 tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ bế mạc năm Pháp-Việt 2013 và khai mạc buổi trình diễn hình ảnh và âm nhạc trên mặt tiền dinh Thống Nhất.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh nói: “Buổi lễ hôm nay là sự kiện quan trọng với ý nghĩa kết thúc năm Pháp tại Việt Nam và mở đầu cho năm Việt Nam tại Pháp trong năm 2014 với chuỗi các hoạt động giới thiệu nền văn hóa Việt Nam đến người dân Pháp. Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam và Pháp đang phát triển tốt đẹp, thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc củng cố và tăng cường quan hệ với Pháp bằng nhiều hoạt động hợp tác đa dạng, hiệu quả từ kinh tế-xã hội đến y tế, văn hóa, giáo dục”.

Ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng bày tỏ: “Cách đây 40 năm, vào năm 1973, Việt Nam và Pháp đã thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra một chương mới trong lịch sử quan hệ giữa hai nước. Để kỷ niệm sự kiện quan trọng này, lần đầu tiên Chính phủ hai nước đã quyết định tổ chức Năm Việt Nam – Pháp 2013-2014 với những hoạt động giao lưu phong phú và đa dạng trong tất cả các lĩnh vực. Ngày hôm nay, chúng ta có thể khẳng định rằng, Năm Pháp tại Việt Nam đã diễn ra rất thành công, để lại những ấn tượng tốt đẹp cho đông đảo công chúng, mang đến cho người dân hai nước và bạn bè quốc tế những hình ảnh gần gũi, tốt đẹp về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, cũng như triển vọng hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, khoa học – công nghệ, giáo dục và đào tạo của hai nước chúng ta”.
Báo HNM