Leo núi dã ngoại: Hướng phát triển mới của du lịch tỉnh Khánh Hòa
Cập nhật: 10/01/2014
Đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch được xem là một trong những tiêu chí quan trọng, tạo nên sức hút của một điểm đến. Những năm gần đây, khai thác lợi thế về điều kiện tự nhiên cũng như nắm bắt nhu cầu của du khách và xu thế phát triển chung của ngành du lịch, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng nên những sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo.

Trong đó, leo núi dã ngoại ngay giữa lòng thành phố biển Nha Trang được xem là một bước đi mới của du lịch Khánh Hòa, giúp du khách có thêm sự lựa chọn phù hợp, bên cạnh các tour du lịch biển đảo truyền thống hay du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hiện nay. 

Mới đây, lần đầu tiên khi đến với Nha Trang - Khánh Hòa, du khách có dịp được trải nghiệm cảm giác thú vị của loại hình leo núi dã ngoại. Phát huy lợi thế về địa hình của xã Phước Đồng với đặc điểm chủ yếu là thung lũng tương đối bằng phẳng được bao bọc xung quanh bởi các khối núi cao, khu du lịch tắm khoáng bùn “Trăm trứng” đã đưa sản phẩm leo núi vào khai thác, thu hút đối tượng du khách là những người ưa vận động, có tinh thần thể thao, thích khám phá, mạo hiểm. Để chinh phục được đỉnh núi này, du khách phải đi bộ một đoạn đường dài hơn 1 km với 7 trạm dừng chân.  

Trong suốt chuyến hành trình leo núi, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng cùng những thác nước bốn mùa trong vắt. Trong đó thác Dốc Gáo là một điểm nhấn ấn tượng bởi có dòng chảy khá mạnh với những đường nét uốn lượn trữ tình. Thế nhưng, ấn tượng nhất vẫn là ở độ cao gần 300m của đỉnh núi, du khách có thể thu vào tầm mắt trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển thơ mộng và quyến rũ. Đây là một trong những nét độc đáo, tạo nên sự khác biệt của loại hình leo núi dã ngoại so với các sản phẩm du lịch khác hiện có ở Khánh Hòa. 

Việc kết hợp thêm các dịch vụ bổ trợ như thưởng thức cơm lam, thịt nướng theo phong vị của vùng Tây Nguyên hay tổ chức cho du khách ngâm chân bằng nước khoáng nóng pha thảo dược giúp cho du khách thư giãn sau khi kết thúc chuyến leo núi , góp phần tăng sức hấp dẫn cho loại hình du lịch mới mẻ này. Hiện nhiều đơn vị lữ hành, công ty du lịch ở Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội đã xây dựng các chương trình mới, trong đó có điểm dừng chân trải nghiệm tour leo núi, phục vụ du khách vào mùa du lịch Tết nguyên đán sắp tới.  

Anh Nguyễn Ngọc An - giám đốc phòng du lịch trong nước - công ty CP Fiditour – Tp.Hồ Chí Minh cho biết: “Theo đánh giá của khách hàng về du lịch Khánh Hòa và thành phố Nha Trang đã có sự thay đổi khá tốt, sản phẩm du lịch không dừng lại mà có sự làm mới, thay đổi liên tục về sản phẩm. Mặc dù là thành phố nổi tiếng về du lịch biển nhưng các sản phẩm như của khu du lịch Trăm Trứng này cũng là một sản phẩm tạo sự khác biệt. Người ta nhắc đến Nha Trang không chỉ có biển mà còn có những sản phẩm khác”.  

Có thể nói, trong bối cảnh những hình thức tour truyền thống đang dần trở nên bão hòa và nhàm chán, thì việc làm mới các tour du lịch hoặc nỗ lực đem đến cho du khách những sản phẩm du lịch mới lạ là cách làm hiệu quả để thu hút du khách cũng như tăng sức cạnh tranh. Điều này phần nào cho thấy những cố gắng không ngừng của các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành, góp phần tạo nên những sắc màu mới cho du lịch địa phương.

Nha Trang - Travel