Long An khai thác 127 di tích và làng nghề truyền thống để phát triển du lịch. Tỉnh đẩy mạnh quảng bá, đầu tư hạ tầng, ứng dụng công nghệ bảo tồn di sản, kết nối văn hóa - lịch sử với sản phẩm OCOP, thu hút du khách trẻ, góp phần phát triển kinh tế nông thôn và giữ gìn bản sắc dân tộc.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thị trường khách Trung Đông, cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), khách du lịch theo đạo Hồi có quy mô và tiềm năng rất lớn. Khai thác tốt thị trường này không chỉ đa dạng hóa thị trường mà còn tạo động lực phát triển sản phẩm, dịch vụ kèm theo.
TP Huế khuyến khích một số doanh nghiệp và cá nhân đầu tư các loại hình dịch vụ du lịch vào sản phẩm tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa Phật giáo.
Mùa hè này, nếu bạn đang tìm một điểm đến mát lành, gần gũi thiên nhiên và đậm đà bản sắc địa phương, điểm đến làng rượu nước nóng xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Thạnh) chính là lựa chọn đáng lưu ý. Với gói trải nghiệm chỉ 700 nghìn đồng cho nhóm 3 - 4 người, du khách sẽ có một ngày hè thật trọn…
Nam Định là vùng đất có số lượng lớn di tích lịch sử văn hóa, di sản văn hóa phi vật thể; việc quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị được chính quyền, ngành chức năng quan tâm, góp phần bảo vệ và phát huy hệ giá trị văn hóa Việt Nam và thiết thực phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội…
Sáng 22/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công Thương Thành phố và Công ty cổ phần Du lịch văn hóa Suối Tiên phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về sự kiện Suối Tiên Farm Festival 2025 - Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 21.
Ngày 13/5, Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch đảm bảo thực hiện tốc độ tăng trưởng hai con số trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Tháng 4, hoa cà phê nở rộ trắng muốt khắp triền đồi, tỏa hương thơm ngát. Đây chính là thời điểm người nuôi ong ở Đắk Lắk bước vào mùa thu hoạch mật ong hoa cà phê - sản vật nức tiếng của núi rừng Tây Nguyên. Nhiều địa phương đã xây dựng thành công thương hiệu mật ong làm sản phẩm đặc trưng vùng,…
Qua 5 năm (2020-2025), Đề án Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Vĩnh Long đã đạt được những kết quả tích cực. Việc xác định đúng sản phẩm đặc thù giúp ngành du lịch có bước phục hồi tốt về lượt khách và doanh thu sau những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Quá trình liên kết giữa các ngành và liên…
Việc Quảng Nam nằm ngoài tốp 10 cả nước dịp lễ 30/4 - 1/5 cả về lượng khách lẫn doanh thu du lịch một lần nữa phản ánh thực trạng khai thác chưa tương xứng với giá trị của du lịch địa phương.
Với 36 di tích lịch sử văn hóa mang nhiều nét độc đáo, cổ kính được xếp hạng, trong đó có 5 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia, huyện Thanh Thủy đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch tâm linh. Bên cạnh đó, Thanh Thủy còn nguồn khoáng nóng thiên nhiên quý hiếm đang là địa điểm nghỉ dưỡng lý…
Việc sáp nhập 3 tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre sẽ mở ra những cơ hội mới để phát triển các tour du lịch (DL) liên vùng và đổi mới sản phẩm. Việc liên kết vùng miền được đẩy mạnh và thuận lợi hơn chính là tiền đề quan trọng để phát triển DL theo hướng bền vững.