Festival Di sản Huế 2014
Cập nhật: 23/01/2014
Ngày 22/1/2013, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế về tình hình triển khai Festival Huế lần thứ 8 sẽ diễn ra từ 12 – 20/4/2014. 

Festival Huế lần thứ 8 – 2014 có chủ đề: Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển. Festival Huế 2014 dự kiến đón 34 đoàn nghệ thuật quốc tế thuộc 24 quốc gia và nhiều đoàn nghệ thuật đến từ nhiều địa phương trên cả nước. Các lễ hội, chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ Festival Huế 2014 cũng như các hoạt động hưởng ứng khác đều đang được chuẩn bị thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra; các công tác về truyền thông, tài trợ, kỹ thuật, địa điểm biểu diễn cũng đang được tiến hành song song.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh yêu cầu các Tổng cục, Cục, Vụ hỗ trợ tối đa cho tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức thành công Festival Huế 2014, nhằm đưa Festival Huế trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, qua đó xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, hiệu quả. Để làm được việc đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá ở cả quy mô trong nước và quốc tế; chú ý khắc phục những tồn tại từ những lễ hội và festival trước; các chương trình biểu diễn nghệ thuật phải được nâng cao chất lượng, đổi mới cả về nội dung và hình thức.

Trong thời gian sắp tới, các công tác trọng tâm chuẩn bị cho Festival Huế 2014 gồm: tiếp tục kết nối và đàm phán chi tiết các chương trình nghệ thuật quốc tế và trong nước tại Festival Huế 2014; tiếp tục làm việc với tổng đạo diễn và các thành viên liên quan để triển khai việc dàn dựng tập luyện chương trình khai mạc và các lễ hội chính khác; tích cực phối hợp và thúc đẩy tiến độ các chương trình của Bộ VHTTDL đã chỉ đạo trong Festival Huế 2014 như: tổ chức giải Golf Festival Huế 2014, liên hoan múa quốc tế, Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa các nước ASEAN+3, đêm nghệ thuật ASEAN, liên hoan Ẩm thực các nước Việt Nam – Lào – Thái Lan – Campuchia – Myanmar; tiếp tục làm việc với các địa phương, các đơn vị liên quan trong tỉnh để đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động hưởng ứng Festival, tổ chức các chương trình trước và sau Festival 2014; tiếp tục làm việc với các đối tác để xúc tiến vận động tài trợ, hoàn thành các thủ tục để tổ chức ký kết tài trợ với các đối tác đã thống nhất tài trợ cho Festival Huế 2014; tập trung công tác truyền thông quảng bá trên website festival và liên kết với các website khác, tiếp tục công tác truyên truyền, quảng bá theo hướng tăng cường hình thức thông tin đối ngoại trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC…

VTR