Công bố logo và Trung tâm Báo chí phục vụ Festival Đờn ca tài tử lần thứ nhất năm 2014
Cập nhật: 05/03/2014
Để chuẩn bị cho Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất diễn ra tại Bạc Liêu vào cuối tháng 4/2014, Ban tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia – Bạc Liêu 2014 vừa công bố Logo chính thức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất – Bạc Liêu 2014. 

Tổng thể logo (ảnh) có biểu tượng hình hoa sen – loài hoa tiêu biểu cho tính cách và văn hóa dân tộc Việt Nam. Trung tâm của logo là cây đờn kìm – một loại nhạc cụ quan trọng trong dàn nhạc Đờn ca tài tử, đứng đầu trong bộ tứ tuyệt “kìm – cò – tranh – bầu”.

Logo được phối trên nền màu sắc tươi sáng của sen hồng, vàng đồng, xanh đậm… thể hiện cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, trù phú của vùng đất cũng như tính cách cởi mở, lạc quan của người dân Nam Bộ.

Trước đó, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã thành lập Trung tâm Báo chí phục vụ Festival Đờn ca tài tử quốc gia. Trung tâm đặt tại số 4, đường Phan Đình Phùng, TP. Bạc Liêu. Trung tâm Báo chí được lắp đặt khoảng 20 máy tính có kết nối mạng Internet nhằm phục vụ việc viết tin, bài của các phóng viên báo chí trong và ngoài nước đến tác nghiệp trước, trong thời gian diễn ra Festival.

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất diễn ra từ ngày 20 – 25/4. Việc đưa vào sử dụng logo và Trung tâm Báo chí sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá về Festival. 

Báo Văn hóa