Đẩy nhanh thực hiện dự án VIE/031
Cập nhật: 06/03/2014
Ngày 4/3, tại TP. Huế, ban chỉ đạo dự án VIE/031 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL làm trưởng ban chỉ đạo đã có buổi làm việc với phía đối tác Luxembourg và đại diện các đơn vị thực hiện dự án.
 

VIE/031 là dự án “Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành du lịch và khách sạn tại Việt Nam” do cơ quan hợp tác phát triển Luxembourg (Lux-Development) tài trợ. Dự án được triển khai từ năm 2010 đến hết 2014, với tổng kinh phí gần 4,4 triệu euro, trong đó nguồn tài trợ của Lux-Development là 3,95 triệu euro; nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực du lịch ở các vùng du lịch trọng điểm của Việt Nam. 

Có 9 đơn vị được hưởng lợi từ dự án: trường CĐ du lịch Hà Nội; CĐ nghề du lịch và dịch vụ Hải Phòng; CĐ nghề du lịch Huế; CĐ nghề du lịch Đà Nẵng; trường trung cấp du lịch Đà Lạt; trung cấp du lịch Nha Trang; trường trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist; CĐ nghề du lịch Vũng Tàu; trường trung cấp du lịch Cần Thơ. 

Dự án sẽ chú trọng cải thiện năng lực quản lý và vận hành các khách sạn; tăng cường chất lượng giảng dạy theo các tiêu chuẩn học thuật phù hợp với những yêu cầu của ngành du lịch -  khách sạn được hiện đại hóa tuân theo các chính sách và quy định của Chính phủ Việt Nam. Trong quá trình thực hiện dự án, phía Việt Nam đã có đầu tư thêm kinh phí hỗ trợ xây dựng trường tại Huế và Đà Nẵng. 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên yêu cầu các đơn vị thực hiện dự án phải nhanh chóng hoàn thành cơ bản các hạng mục vào cuối tháng 6 và sẽ kết thúc dự án vào cuối năm nay.

Báo Văn hóa