Khai mạc Lễ hội tôn vinh áo dài Việt Nam
Cập nhật: 10/03/2014
Tối 8/3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP. HCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức Lễ hội áo dài lần 1 năm 2014 với chủ đề “Áo dài và hoa”.

Lễ hội nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống, vẻ đẹp tà áo dài Việt Nam, giới thiệu đến du khách, công chúng hình ảnh chiếc áo dài qua từng thời kỳ, tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa công chúng và các nhà thiết kế, nghệ nhân áo dài Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM, cho biết nhiều năm qua, du lịch luôn được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố.

Tiếp tục đẩy mạnh khai thác các giá trị văn hóa truyền thống làm điểm nhấn trong các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế, Lễ hội "Áo dài và hoa" lần đầu tiên đượ̣c tổ chức sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc.

Tham gia lễ hội, du khách được thưởng thức nhiều chương trình ca múa nhạc và biểu diễn thời trang áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng, tham quan triển lãm ảnh, hội thi vẽ áo dài trên giấy, hội thi duyên dáng áo dài, chụp hình miễn phí, diễu hành áo dài và hoa, xem sân khấu kịch, rối…

Lễ hội còn có các cuộc triển lãm chuyên đề như “Áo dài Việt Nam qua khói lửa chiến tranh”, “Áo dài Việt Nam xưa và nay”, “Triết học Âm Dương trong áo dài Việt Nam” và tư vấn “Trang phục áo dài đẹp”… Đặc biệt, vào sáng 8/3, chương trình đã xác lập kỷ lục nhiều người mặc áo dài nhất.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP. HCM, cho biết Ban tổ chức mong muốn Lễ hội áo dài sẽ trở thành sự kiện thường niên, một sản phẩm du lịch mang nét riêng của Thành phố, góp phần đưa hình ảnh tà áo dài Việt Nam trở nên thân thuộc với bạn bè quốc tế.

Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/3, tại Công viên văn hóa Đầm Sen (TP. HCM).

Chinhphu.vn