Tổ chức Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ 4 năm 2015
Cập nhật: 19/03/2014
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ 4 năm 2015.

Phó Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn UBND tỉnh Bến Tre hoàn thiện Đề án tổ chức lễ hội; phối hợp chỉ đạo trong quá trình chuẩn bị và tổ chức các hoạt động lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ 4 năm 2015 bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; không sử dụng ngân sách trung ương để hỗ trợ việc tổ chức lễ hội.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bến Tre, Festival dừa Bến Tre lần 4 dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 7-13/4/2015.

Festival dừa Bến Tre lần 4 năm 2015 có sự phối hợp tham gia của một số nước là thành viên của Hiệp hội Dừa thế giới; các tỉnh có thế mạnh về cây dừa (10 tỉnh); các doanh nghiệp trồng, chế biến, xuất khẩu dừa; nông dân trồng dừa trong tỉnh.

Festival dừa lần này có nhiều hoạt động quy mô đặc sắc, hấp dẫn, trong đó Tuần lễ Văn hóa - Du lịch là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Festival, sẽ góp phần cho việc quảng bá, giới thiệu ngành dừa Việt Nam nói chung, Bến Tre nói riêng đến du khách trong và ngoài nước. Đây là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về sản xuất các sản phẩm từ dừa giữa các doanh nghiệp, người dân; thúc đẩy từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm dừa Bến Tre - Việt Nam.

Nội dung hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch gồm: hội thi sáng tác thơ, xây dựng các ấn phẩm giới thiệu Đất và Người của xứ sở Dừa; hội thi thời trang dừa; tổ chức các tour du lịch sinh thái sông nước miệt vườn của quê hương xứ dừa...

Để phát huy và kế thừa các thành quả qua các kỳ tổ chức; đồng thời để khẳng định cây dừa cần có vị trí trong danh mục cây công nghiệp quốc gia và xác định vị thế của ngành dừa, sản phẩm dừa Bến Tre - Việt Nam trên thị trường thế giới; thúc đẩy ngành dừa hội nhập và phát triển một các bền vững,… Festival Dừa Bến Tre lần 4 năm 2015 ngoài Tuần lễ Văn hóa - Du lịch còn các hoạt động: triển lãm các sản phẩm dừa và hội chợ thương mại, diễu hành xe hoa; hội thảo về chủ đề “Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào ngành dừa”, “Cây dừa với sức khỏe con người”; không gian dừa (Con đường dừa dài 2km)...

Festival Dừa Bến Tre là một lễ hội về dừa được tổ chức tại tỉnh Bến Tre. Lễ hội đã được tổ chức qua 3 kỳ vào các năm 2009, 2010 và 2012. Hai kỳ đầu tiên được tổ chức với quy mô địa phương trong khi đó năm 2012 được tổ chức với quy mô quốc gia.

 

Chinhphu.vn