Giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Australia
Cập nhật: 19/03/2014
Ngày 15/3, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth (Australia) đã tổ chức buổi Lễ tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội và quảng bá, giới thiệu văn hóa, ẩm thực Việt Nam
 

Tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Lê Viết Duyên nêu bật truyền thống tôn vinh phụ nữ của dân tộc Việt Nam, những thành tựu Việt Nam đạt được trong việc nâng cao vai trò của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời chúc mừng các vị khách quý tới tham dự chương trình và mong muốn các đại biểu sẽ cùng chung tay góp sức tăng cường quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Australia ngày càng bền chặt và phát triển. 

Cựu Đại sứ Australia tại Việt Nam, bà Susan Boyd, đã hồi tưởng lại với sự khâm phục về vai trò tích cực, sự năng động của phụ nữ Việt Nam và truyền thống tôn vinh phụ nữ của dân tộc Việt Nam. Bà cũng đánh giá cao sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam với việc tăng cường vai trò của phụ nữ trong mọi mặt đời sống xã hội. Bà nhấn mạnh: “Tôi thật sự tự hào là một nữ Đại sứ tại Việt Nam trong bối cảnh đó." 

Phó Chủ tịch Đảng Lao động bang Tây Australia, Thượng nghị sỹ Kate Doust, cũng đánh giá cao hoạt động tôn vinh vai trò của người phụ nữ nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ tại Tây Australia, khâm phục những thành tựu mà người dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, với những đóng góp to lớn của người phụ nữ Việt Nam. 

Tại buổi lễ, các vị khách đã được các đầu bếp của nhà hàng Việt Nam Ngôi sao phương Nam hướng dẫn làm một số món cổ truyền, và thưởng thức các món ăn Việt Nam. 

Các quan khách cũng rất ấn tượng khi được thưởng thức các bài hát về Việt Nam của nhạc sỹ David Morgan và ban nhạc Mesa, với các ca khúc ca ngợi Việt Nam do nhạc sỹ sáng tác sau thời gian sống và làm việc tại Việt Nam như ''Tôi yêu Vũng Tàu,'' ''Cô gái Sài Gòn''.

Vietnam+