Lào Cai rộn ràng lễ hội Sắc Xuân Tây Bắc
Cập nhật: 01/04/2014
(TITC) - Trong hai ngày 5 - 6/4/2014, tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai), Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel sẽ phối hợp với Ủy ban Dân tộc miền núi và UBND tỉnh Lào Cai tổ chức lễ hội văn hóa “Sắc Xuân Tây Bắc”. Đây cũng là sự kiện kỷ niệm 1 năm ra mắt Bộ Tính năng buôn làng mà Viettel phát triển dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình khai mạc diễn ra vào 8h sáng ngày 5/4/2014 tại sân Quần trung tâm thị trấn Sa Pa với sự tham gia của 6 đoàn nghệ thuật Tây Bắc và các ca sĩ hàng đầu Việt Nam. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi nổi, mang đậm màu sắc lễ hội mùa Xuân nơi vùng cao biên cương của Tổ quốc.  

Tham gia lễ hội, đồng bào các dân tộc và du khách sẽ được hòa mình vào không gian đậm đà bản sắc Tây Bắc với những phiên chợ độc đáo, những màn trình diễn trang phục dân tộc, các trò chơi dân gian, thưởng thức và nghe giới thiệu về văn hóa ẩm thực của đồng bào Tây Bắc…

Đến với lễ hội, du khách còn có cơ hội trải nghiệm miễn phí các sản phẩm, dịch vụ của Viettel, được hướng dẫn sử dụng các dịch vụ viễn thông vào mục đích phát triển kinh tế hộ gia đình và tham gia nhiều trò chơi đố vui với những phần thưởng có giá trị cao. Trong khuôn khổ lễ hội, Viettel cũng sẽ phối hợp với đoàn bác sĩ bệnh viện Việt Đức tổ chức chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số tại Lào Cai.

Lễ hội văn hóa “Sắc Xuân Tây Bắc” không chỉ là dịp để bà con các dân tộc tỉnh Lào Cai được vui chơi, giao lưu và giới thiệu những nét đẹp truyền thống độc đáo của dân tộc mình mà còn là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế tận mắt tìm hiểu, cảm nhận những giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc nơi đây, từ đó thu hút ngày càng nhiều du khách đến Lào Cai và Tây Bắc. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, lễ hội văn hóa “Sắc xuân Tây Bắc” là điểm hẹn không thể bỏ qua của du khách khi đến với Sa Pa trong tháng 4 này.

Phạm Phương