Thêm đường bay mới Thượng Hải - Đà Nẵng
Cập nhật: 03/04/2014
Vào lúc 0h ngày 01/04, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Sở VHTTDL  Đà Nẵng - công ty du lịch Vietravel đón chuyến bay đầu tiên từ Thượng Hải (Trung Quốc) đến Đà Nẵng mang theo 180 khách. Đây là đường bay quốc tế thứ 20 đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. 
 

Đây là chuyến bay đầu tiên do Vietravel kết hợp cùng đối tác tại Trung Quốc tổ chức, kết nối giữa Đà Nẵng và Thượng Hải. Theo kế hoạch, tần suất trong giai đoạn trước tháng 7/2014 là 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ 2 và thứ 6. Sau đó, trong giai đoạn cao điểm từ tháng 7 - 10/2014 sẽ tăng lên 4 chuyến/tuần, định kỳ vào các ngày thứ 2, 3, 6, 7.

Những năm gần đây, thị trường khách du lịch Trung Quốc luôn đứng đầu trong top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, được xác định là một trong những thị trường trọng điểm đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Việc hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Đà Nẵng với tỉnh Quảng Đông cũng như các địa phương khác của Trung Quốc ngày càng được tăng cường theo hướng gắn kết chặt chẽ trong trao đổi nguồn khách, đồng thời khai thác thị trường trung gian qua đường hàng không giữa hai nước. 

Việc thiết lập đường bay thẳng Thượng Hải đến Đà Nẵng và ngược lại góp phần làm sôi động thị trường du lịch miền Trung - nơi tập trung nhiều địa chỉ và sản phẩm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là sự hấp dẫn của con đường Di sản miền Trung. 

VTV