Thắt chặt hợp tác du lịch y tế Việt Nam - Hàn Quốc
Cập nhật: 07/04/2014
Đây là mục đích của cuộc hội thảo du lịch y tế Việt Nam - Hàn Quốc vừa diễn ra chiều 3/4 tại Hà Nội với sự tham gia của 120 đại biểu đến từ các tổ chức y tế, công ty du lịch và công ty du lịch y tế hai nước. 
 

Hội thảo này là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế 2014 nhằm hướng tới kỷ niệm tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.

Theo đó, tại Hội thảo, các đại biểu chủ yếu thảo luận về sự hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại các trường đại học, giới thiệu về dịch vụ du lịch y tế Busan, tình hình phát triển của phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc… Bên cạnh đó, hội thảo cũng hướng tới xác định về các vấn đề chung của ngành du lịch y tế để đưa ra những giải pháp vì sự phát triển bền vững và hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn; thảo luận các vấn đề còn tồn tại của phẫu thuật thẩm mỹ, nha khoa và đưa ra kế hoạch giải quyết.

Hiện nay, quy mô của thị trường du lịch y tế thế giới đã được mở rộng nhanh chóng và loại hình này ngày càng được nhiều quốc gia quan tâm như một động lực thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia.

Trong những năm gần đây, sự trao đổi và giao lưu du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước tiến đáng kể, không chỉ những tour du lịch truyền thống mà còn trên lĩnh vực du lịch y tế vốn là thế mạnh của Hàn Quốc. Được biết, trong năm 2012, lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc vì các mục đích y tế đã vượt quá con số 150.000 người, tăng 27,3% so với năm 2011, giúp các cơ sở y tế Hàn Quốc đạt tổng doanh thu 239,1 tỷ won (khoảng 208 triệu USD).

Hội thảo nhằm tạo cơ hội cho các tổ chức y tế, doanh nghiệp du lịch Việt Nam giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận với công nghệ tiên tiến của nước bạn đồng thời thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trên lĩnh vực du lịch y tế.

Tổ quốc