Tích cực quảng bá Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới
Cập nhật: 15/04/2014
(TITC) - Trong 2 ngày 24 và 25/5/2014, tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) sẽ diễn ra Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” năm 2014 với chủ đề “Lăng Cô – Khúc tình ca phố biển”. Đây là sự kiện do UBND huyện Phú Lộc phối hợp với Sở VHTTDL và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức nhằm hưởng ứng Festival Huế 2014, đồng thời kỷ niệm 5 năm vịnh Lăng Cô được Câu lạc bộ Vịnh biển thế giới (Wordbays Club) bầu chọn và vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới vào năm 2009.

Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” năm 2014 là dịp tôn vinh các giá trị kinh tế, văn hóa, danh lam thắng cảnh, môi trường sinh thái của vịnh Lăng Cô; đồng thời khẳng định vị thế và tiềm lực phát triển của vùng kinh tế Chân Mây – Lăng Cô; hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu khu du lịch Lăng Cô mang tầm quốc gia và quốc tế, thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động ca múa nhạc, đua thuyền truyền thống, các giải đấu thể thao, ẩm thực, lễ hội bia, trò chơi dân gian, triển lãm, bắn pháo hoa… và các hoạt động cộng đồng khác.

Nằm cách TP. Huế 60km về phía nam, Lăng Cô là một trong những vịnh biển có điều kiện tự nhiên và phong cảnh đẹp nhất Việt Nam, nơi mà vua chúa trước đây ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” của dải đất duyên hải miền Trung. Với bãi biển dài hơn 10km, cát trắng mịn, nước trong xanh, vịnh Lăng Cô hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái vùng đầm phá, thể thao biển... Bên cạnh đó, Lăng Cô còn nằm trên hành trình “Con đường di sản miền Trung”, tập trung bốn di sản thế giới đã được UNESCO công nhận gồm: quần thể di tích cố đô Huế (Thừa Thiên – Huế), vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn (Quảng Nam).

Sau 5 năm vịnh Lăng Cô được bầu chọn và vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, thị trấn Lăng Cô đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội, trong đó doanh thu du lịch tăng từ 25 - 30% mỗi năm. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Trên địa bàn thị trấn Lăng Cô hiện có 53 resort, khách sạn, nhà nghỉ cung ứng trên 1.200 phòng; các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí cũng ngày càng phong phú, đa dạng.

Lễ hội “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới” (ban đầu có tên là lễ hội “Lăng Cô - Huyền thoại biển”) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005. Từ đó đến nay, lễ hội thường xuyên được tổ chức đã để lại ấn tượng trong lòng du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Phạm Phương