Khai trương Lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm 2014
Cập nhật: 02/05/2014
Lễ hội du lịch Cửa Lò đã được khai mạc vào tối 30/4, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Đây là hoạt động mở đầu cho mùa du lịch năm 2014 ở vùng biển đẹp, hấp dẫn bậc nhất xứ Nghệ này.

Ngay sau màn trống khai hội, một chương trình nghệ thuật đặc sắc ca ngợi đất nước, quê hương, mang đậm dấu ấn của vùng sông nước Cửa Lò đã diễn ra.

Xuyên suốt năm du lịch 2014, tại thị xã Cửa Lò, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và các hoạt động khác mang đậm bản sắc vùng biển sẽ được tổ chức để thu hút khách du lịch.

Du khách khi đến với Cửa Lò sẽ cảm nhận được không gian xanh, sạch, đẹp, văn hóa, thân thiện, mến khách và đặc biệt được trải nghiệm nhiều kỳ thú trên đảo Lan Châu và Song Ngư huyền thoại.

Địa danh Cửa Lò có từ cách đây hơn 500 năm lịch sử, khi Nguyễn Sư Hồi người con trai cả của Cương Quốc Công Nguyễn Xí về chiêu dân, lập ấp dựng nên làng Vạn Lộc, mở đầu cho sự hình thành và phát triển một vùng đất “địa linh nhân kiệt,” giàu truyền thống cách mạng và văn hóa của xứ Nghệ.

Cũng chính nơi đây, huyền thoại Sông Lam, Sông Cấm, Lan Châu, Đảo Ngư, Đảo Mắt và những tên làng, tên núi cùng với con người đã làm nên bản sắc độc đáo ở vùng biển Cửa Lò với nhiều danh thắng kỳ thú và linh thiêng...

Chính vì thế, năm 1907, người Pháp đã chọn nơi đây để xây dựng khu nghỉ mát và tắm biển. Từ một vùng biển đẹp nhưng nghèo và hoang sơ, đến nay, Cửa Lò đã khoác lên mình một tầm vóc mới, tràn đầy sức sống. Cửa Lò là đô thị đầu tiên trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thí điểm và xây dựng thành đô thị du lịch biển./.

Vietnam+