Nhật Bản nới lỏng thị thực cho du khách Việt Nam
Cập nhật: 19/06/2014
Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 17/6 cho biết, Nhật Bản sẽ nới lỏng quy định về thị thực cho du khách đến từ bốn quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam nhằm tăng gấp đôi số lượng khách quốc tế vào Thế vận hội Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo.
 

Theo đó, ngoài Việt Nam, ba quốc gia châu Á còn lại sẽ được nới lỏng quy định về thị thực bao gồm Indonesia, Philippines và Ấn Độ. Cụ thể, công dân Indonesia mang hộ chiếu điện tử (e-passport) sẽ được miễn thị thực nếu đăng ký trước với Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Indonesia.

Đối với du khách Việt Nam và Philippines, Chính phủ Nhật Bản quyết định đơn giản hóa đáng kể các thủ tục cấp thị thực. Trong đó, các quy định cấp thị thực du lịch nhiều lần sẽ được nới lỏng, các quy định cấp thị thực du lịch một lần sẽ được nới lỏng ở “mức độ tương đương với miễn thị thực” nếu đăng ký thông qua các công ty du lịch do phía Nhật chỉ định.

Các biện pháp nới lỏng thị thực này là nhằm đưa du lịch Nhật Bản đạt được mục tiêu đón 20 triệu du khách quốc tế. Nước này cũng đã quyết định tăng gấp đôi số cửa hàng miễn thuế trên toàn quốc lên con số 10.000 để phù hợp với những nỗ lực của chính phủ nhằm tăng cường thu hút du khách nước ngoài.

Hiện Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng của du lịch Việt Nam. Lượng du khách Nhật Bản sang Việt Nam ngày càng đông và Nhật Bản cũng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam.

Được biết, trong năm 2013, Việt Nam đã đón trên 600.000 khách du lịch Nhật (đứng vị trí thứ 3), trong khi đó nước này cũng đã đón trên 85.000 khách du lịch Việt Nam (tăng 55% so với năm 2012). Mục tiêu đến năm 2015, Việt Nam sẽ đón 1 triệu lượt khách du khách Nhật Bản và có 200 nghìn khách Việt Nam sang du lịch Nhật.

Tổ quốc