Quảng bá văn hóa dân tộc trong ngày Văn hóa Việt Nam tại Séc
Cập nhật: 24/06/2014
Chiều 22/6 Ngày Văn hóa Việt đã diễn ra tưng bừng bên cạnh Trung tâm Thương mại Sapa (Prague, Cộng hòa Séc) theo tiêu chí “hòa nhập không hòa tan” của nhà tổ chức Info-Dráček.
 

Hiệp hội Info-Dráček là một tổ chức công dân của nước sở tại chuyên đăng cai các hoạt động quảng bá văn hóa Việt trong xã hội Séc, giúp cho người Việt và người Séc hiểu biết, cảm thông với nhau hơn, tạo điều kiện để cộng đồng người Việt dễ dàng hơn trong việc hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc của mình.

Info-Dráček chọn các hoạt động văn hóa - văn nghệ - ẩm thực là phương thức ngắn nhất, đơn giản nhất để phá bỏ rào cản giữa một cộng đồng nhập cư với xã hội bản địa.

Trong tiếng Séc, Dráček có nghĩa là "rồng nhỏ" - con vật linh thiêng theo tín ngưỡng dân gian của người Việt và trong các hoạt động văn hóa do Info-Dráček tổ chức thường mở đầu bằng màn múa rồng hoặc múa sư tử rất cuốn hút người xem.

Ngày Văn hóa Việt lần này nằm trong khuôn khổ Festival châu Á, quy tụ các gương mặt tích cực nhất trong số những người hoạt động văn hóa - nghệ thuật của cộng đồng như nghệ sỹ ưu tú Kim Dung, gia đình nghệ sỹ Thanh Sơn - Thu Hương, Câu lạc bộ thiếu nhi Sơn Ca, nhóm nhảy Fukeshi, đội múa thành phố Kladno, đội múa lân Praha, ca sỹ nhỏ tuổi Phương Thảo...

Khoảng 400 khán giả địa phương hứng thú theo dõi từ đầu đến cuối chương trình cho thấy Ngày Văn hóa Việt đã thành công đúng như mong đợi của nhà tổ chức. 

TTXVN