Đua marathon vượt núi để quảng bá cho du lịch Việt Nam
Cập nhật: 27/06/2014
Với sự tham gia của gần 500 vận động viên đến từ 40 quốc gia, cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam 2014 sẽ là sự kiện marathon quốc tế lớn nhất từ trước tới nay.

Chương trình do đại sứ quán Đan Mạch tổ chức cùng với đơn vị tài trợ là Công ty Du lịch xanh Topas Ecolodge, khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nằm trên một đỉnh núi ở Sa Pa với khoảng 85% nhân viên là người dân tộc thiểu số.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 20 - 21/9/2014 tại vùng núi tuyệt đẹp của Sa Pa, đường đua sẽ là những con đường mòn vắt vẻo mang dấu chân của những chú trâu ở Sa Pa, qua những chiếc cầu tre và cắt ngang những ngôi làng nhỏ trên triền núi.

Với 4 nội dung gồm 10km, 21km, 42km và 70km, cuộc đua năm nay có thêm 1 cự ly thi đấu so với năm ngoái nhằm thu hút nhiều hơn người dân Việt Nam tham gia.

“Việc đưa thêm cự ly 10km vào thi đấu nhằm khuyến khích người dân Việt Nam tham gia, chúng tôi nhận thấy phong trào chạy bộ tại Việt Nam chưa được phát triển, và đây là cơ hội tốt để thúc đẩy phong trào này tại Việt Nam”, Đại sứ Đan Mạch John Nielsen cho biết. Cuộc đua cự ly 10km sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật, 21/9/2014 và giải nhất trị giá 200USD.

Mỗi vận động viên sẽ ủng hộ 20USD trong số tiền lệ phí tham gia cuộc đua cho một tổ chức từ thiện tại Sa Pa có tên “Sapa O’Chau”. Tổ chức này hỗ trợ giáo dục cho những nhóm bạn trẻ dân tộc thiểu số ở Sa Pa không có điều kiện hoàn tất việc học.

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen, một người chạy marathon già dặn kinh nghiệm, sẽ tham gia cuộc đua. Cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam nhằm quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam và chia sẻ năng lượng tích cực đến từ sự gặp gỡ của nhiều quốc gia và nhiều nền văn hóa ở cuộc đua./.

VTR