Quảng bá bản sắc Việt Nam qua Lễ hội các nền văn hóa 2014
Cập nhật: 02/07/2014
Lễ hội các nền văn hóa 2014 vừa diễn ra tại Cộng hòa Liên bang Đức với sự tham dự của 54 đoàn đại diện cho các quốc gia, dân tộc, nhóm văn hóa là cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa độc đáo và sự yêu chuộng hòa bình của người dân Việt Nam.

Tham dự lễ hội, đoàn Việt Nam với sự tham dự của nhiều diễn viên, nghệ sỹ nổi tiếng đủ mọi lứa tuổi  trong và ngoài nước đã đem đến cho công chúng những tiết mục đặc sắc, ấn tượng, như: biểu diễn múa lân của võ đường Vovinam, múa dân gian, trình diễn các làn điệu truyền thống đặc sắc: ''Trống cơm,'' ''Lý ngựa ô,'' hay các bài hát quen thuộc như ''Một thoáng quê hương,'' ''Trái đất này là của chúng mình''.

Đặc biệt là màn diễu hành xe hoa được trang trí công phu với cờ lễ hội, hoa sen, bản đồ đất nước Việt Nam với màu đỏ tươi và ngôi sao vàng năm cánh làm biểu tượng cho Hà Nội - trái tim của cả nước - được in trên nền trống đồng vàng nhạt làm nổi bật hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa màu xanh nước biển.

Những tiết mục đặc sắc này đã gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp văn hóa dân tộc Việt Nam vô cùng phong phú, gần gũi với cuộc sống, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình đã được truyền tải trọn vẹn đến mọi người.

Những tiết mục không chỉ thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo mà còn khéo léo, nhẹ nhàng lồng ghép chủ đề biển đảo gây được sự quan tâm, chú ý của du khách và người dân sở tại.

Lễ hội các nền văn hóa tại thành phố Frankfurt am Main được tổ chức vào tháng sáu hàng năm, với chương trình chính gồm một cuộc diễu hành qua nhiều tuyến phố nội đô của các nhóm đại diện đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, một chương trình biểu diễn văn nghệ đa dạng, phong phú tại sân khấu chính của lễ hội bên bờ sông Main cùng các chương trình dành cho trẻ em và nhiều hoạt động bên lề khác.

Ban tổ chức sẽ trao giải cho những đóng góp sáng tạo nhất và cho các nhóm thanh thiếu niên biểu diễn hay nhất.

Lễ hội là dịp để Frankfurt phô trương sự đa dạng các nền văn hóa khác nhau của một thành phố quốc tế, nơi có công dân của khoảng 180 quốc gia trên thế giới cùng chung sống. Mục tiêu chính của lễ hội là sự tôn trọng lẫn nhau, cùng chung sống hòa bình và chống lại sự kỳ thị, phân biệt chủng tộc.

Theo ban tổ chức, lễ hội năm nay với phương châm “sống đa dạng - Thành phố Frankfurt dành cho tất cả mọi người,” đã thu hút hàng nghìn người đã tham gia trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn khán giả, du khách quốc tế...


 

Cinet.gov.vn