Liên hoan đờn ca tài tử Bạc Liêu 2014: Ngày hội lớn có sức lan tỏa sâu rộng
Cập nhật: 04/07/2014
Sau hơn 2 tháng diễn ra Liên hoan Đờn ca tài tử (ĐCTT) 2014, sáng 2/7/2014 UBND tỉnh Bạc Liêu, Ban tổ chức festival đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện. Đến dự có các ông: Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Tô Minh Giới - nguyên thành viên Ban chỉ đạo Tây Nam bộ; Võ Văn Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bạc Liêu cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, nhà nghiên cứu và đông đảo nghệ sĩ, báo giới.

Báo cáo tổng kết liên hoan ĐCTT nêu rõ, tuy không tránh khỏi một số hạn chế do lần đầu tiên tổ chức sự kiện mang tầm vóc quốc gia, nhưng thành công từ festival lần này là rất lớn, thu hút 300.000 lượt du khách, gần 300 phóng viên của 79 cơ quan báo đài đưa tin, viết bài, thành công vượt ra khỏi khuôn khổ một sự kiện văn hóa vùng miền, trở thành ngày hội lớn, có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống tinh thần của nhân dân cả nước. Về phía cơ quan quản lý, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao những kết quả Festival ĐCTT Nam bộ đã đạt được. Thứ trưởng cũng đánh giá cao công tác giữ gìn an ninh trật tự được đảm bảo trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Bí thư tỉnh ủy Võ Văn Dũng đã chia sẻ những khó khăn và sự nỗ lực của Đảng bộ, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong công tác xây dựng, tổ chức festival. Sự kiện văn hóa lần này là một hoạt động quan trọng, không những chỉ đơn thuần tôn vinh nghệ thuật cải lương tài tử, mà còn thể hiện tình cảm của nhân dân Bạc Liêu trong ứng xử với giá trị văn hóa tinh thần của cha ông để lại và lòng mến khách của người dân trong tỉnh. Ông cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong quá trình tổ chức, từ việc lựa chọn loại hình tôn vinh, vận động tài trợ, kinh nghiệm tổ chức..., nhưng toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bạc Liêu đã đoàn kết vượt qua để tổ chức một liên hoan cấp quốc gia thành công và thắm đượm nghĩa tình. 

Nhân hội nghị tổng kết, thay mặt Tỉnh ủy, UBND, các ban, ngành đoàn thể và nhân dân Bạc Liêu, đồng chí Bí thư tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VHTTDL, sự hỗ trợ hiệu quả của các đơn vị, các nghệ sĩ,... cho sự thành công của festival lần này.

congan.com.vn