Hội An: Niềm vui ngày Hội vẽ dù
Cập nhật: 02/03/2007
Chiều 2/3/2007, Khu phố cổ Hội An đã bừng lên những sắc màu của ngày Hội vẽ dù với chủ đề "Nối những vòng tay" thu hút hàng ngàn du khách và người dân đến thưởng lãm. Khu vực diễn ra Hội vẽ dù kéo dài từ bồn binh An Hội cuối đường Nguyễn Thái Học, dọc theo đường Bạch Đằng đến cạnh Chùa Cầu.

Đây là ngày hội vẽ dù lần đầu tiên được chính quyền Hội An phối hợp với Công ty Nghệ thuật truyền thông Sông Việt tổ chức.

100 chiếc dù được bố trí cho các em học sinh tiểu học, THCS, trẻ em đường phố, trẻ em mồ côi khuyết tật cùng vẽ với các hoạ sĩ Hội An và du khách. Hàng chục du khách hào hứng hưởng ứng bằng cách mua 1 chiếc dù (kèm cọ và màu) với giá 2 USD để thể hiện và mang chiếc dù ấy về làm kỷ niệm.

10 chiếc dù đẹp nhất được tuyển chọn và mang đấu giá ngay tại chỗ với một không khí hào hứng chưa từng thấy so với những cuộc đấu giá tại Hội An và thu được 26,1 triệu đồng. Chỉ riêng chị Bùi Thu Thủy, chủ shop Thu Thủy đã mua 5 chiếc, trong đó, một chiếc chị mua với giá cao nhất 6 triệu đồng. Nhiều du khách và nhà hảo tâm không tham gia đấu giá nhưng đã ủng hộ một khoản tiền để ủng hộ các em, riêng Hiệu vải Yaly ủng hộ 6 triệu đồng. Toàn bộ số tiền thu được đều góp vào Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hội An để giúp các em lang thang, cơ nhỡ, nghèo khó.

Từ ngày Hội vẽ dù này, Hội An quyết định tổ chức ngày Hội vẽ dù hằng năm tại Phố cổ.
Tuổi trẻ Online